3 lí do chúng ta dễ gục ngã trước những cuộc-yêu-làm-lành?

Phải thẳng thắn là, tình dục sau những cuộc cãi vã thật sự rất khó chối từ. Và nếu nhen nhóm ý định vượt qua cám dỗ ấy, ít nhất chúng ta cũng cần biết những chiếc xúc tu đang vươn ra từ đâu.

3 lí do chúng ta dễ gục ngã trước những cuộc-yêu-làm-lành?

Một trong những kịch bản xưa nhất mọi thời đại: Bạn chạy khỏi cuộc cãi vã - Hắn đuổi theo sau. Hai người dằng díu kéo co mất một lúc ở cầu thang. Và rồi (tạ ơn trời) hắn bế thốc bạn vào trong nhà. Khoảng 30’ sau đó, cơn giận giữa hai người gãy vụn trong niềm vui hoan lạc.

Những cuộc yêu-đương-hoà-giải luôn có lí lẽ của riêng nó. Tôi không hoàn toàn ủng hộ việc lúc nào cũng lấp đầy những rạn nứt bằng việc đấu vật. Nhưng phải thẳng thắn là, tình dục sau những cuộc cãi vã thật sự rất khó chối từ. Và nếu nhen nhóm ý định vượt qua cám dỗ ấy, ít nhất chúng ta cũng cần biết những chiếc xúc tu đang vươn ra từ đâu.

Càng cáu càng "máu"

3 lí do chúng ta dễ gục ngã trước những cuộc-yêu-làm-lành? - Ảnh 1.

Khi tức giận, chúng ta trở nên hung dữ hơn. Bạn có cảm giác như mình có thể bẻ gãy, cào cắn và trút toàn bộ khối căm hờn lên mọi thứ.

Tuy nhiên, đừng phá nhà, hãy đem tinh thần ấy vào bộ môn thi đấu đối kháng hai người trong phòng ngủ.

Cơn giận dữ này sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác, giúp bạn rũ bỏ những ngại ngùng thường nhật để lột tận xương những khát khao mạo hiểm của mình. Bạn cảm thấy mình ngốc nghếch với sợi dây xích tòng teng trên cổ? Bạn sợ những cái tét chan chát làm người yêu đau? Bạn thấy sợ hãi khi vết cắn trên vai rươm rướm đỏ? À nhưng khi đang điên người ta không nghĩ nhiều như vậy đâu.

Rất có thể, sự hoang dã này sẽ đưa bạn lên một tầm cao mới của kỳ Olympic năm nay.

Cuộc giải phóng của các hormones

3 lí do chúng ta dễ gục ngã trước những cuộc-yêu-làm-lành? - Ảnh 2.

Suốt quá trình cãi vã, cơ thể của chúng ta là một chiếc bình chứa đầy những hormones gây căng thẳng: testosterone, adrenaline, và cortisol. Chúng ta cứ thế bê cái bình ấy lục lặc từ văn phòng về nhà, từ nhà đến văn phòng.

Chuyện yêu chọc một cái kim vào đó, làm nổ tung mọi thứ và tháo chảy hết những áp lực kia ra ngoài.

Sau đó, ái tình tiếp tục bơm thêm vào những hormones của hạnh phúc: serotonin, dopamine, adrenaline, và oxytocin. Cơ thể lâng lâng trong hoan lạc. Cái đầu muốn nghĩ mà cũng cái đầu lại bảo thôi.

Cứ như thế, não bộ chúng ta được huấn luyện dần rằng khi đau khổ, một trong những cách nhanh nhất để vui vẻ trở lại chính là vui vẻ.

Tin tôi đi, đúng như tên gọi "cuộc-yêu-làm-lành"...

Trong một cuộc khảo sát nhỏ với gần 200 bạn đọc, 70% ý kiến thừa nhận làm tình sau cãi vã là "Có hiệu quả. Và sau đó nên ngồi lại để đi đến giải pháp chung". Một trong số đó nói: "Em mong đến phát điên tin nhắn làm hoà của anh ấy. Rõ ràng là hai đứa đều đã quá mệt mỏi vì nhớ nhung, cả về tinh thần và thể xác".

3 lí do chúng ta dễ gục ngã trước những cuộc-yêu-làm-lành? - Ảnh 3.

70% ý kiến bạn đọc trong khảo sát thừa nhận làm tình sau cãi vã là "Có hiệu quả..."

Cuối cùng thì, chúng ta rồi (phần lớn) cũng sẽ muốn giảng hoà và tha thứ. Nhưng sống với cái tôi cao ngút trời, chuyện này đôi khi cần một vị thần cupid hoà giải. Cứ đổ lỗi cho các hormones đi, chúng sẽ hạnh phúc vì là một phần của thế giới hoà bình.

Thay lời kết

Không gì khoan khoái bằng tình ái phiêu lưu. Lí do hàng đầu khiến chúng ta cảm thấy thoả mãn trong tình yêu chính là chinh phục thành công một ai đó. Nhưng, khi đã trở thành người yêu của nhau rồi, có sự đồng thuận trên giường ngủ rồi, thậm chí cưới rồi, thì còn gì nữa để chinh phục?

Biến đối phương thành người xa lạ và chinh phục lại.

Sự khó khăn khi phải tìm một thời điểm thích hợp, sự bồn chồn khi phải đoán ý người kia… tất cả sẽ khiến chúng ta trở nên phấn khích hơn, khao khát và sáng tạo hơn.

Xét đến cùng, tình yêu, cũng giống như mọi loại cảm xúc khác, đều nảy nở trên cơ thể yếu đuối của chúng ta. Hãy cứ cho cơ thể một cơ hội lên tiếng, chúng ta rồi sẽ luôn có một dịp ngồi lại để nói chuyện tử tế với nhau.

3 lí do chúng ta dễ gục ngã trước những cuộc-yêu-làm-lành? - Ảnh 4.
 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/3-li-do-chung-ta-de-guc-nga-truoc-nhung-cuoc-yeu-lam-lanh-16122250215003134.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang