3 vấn đề sức khỏe nhiều cặp đôi có nguy cơ gặp phải nếu quá lạm dụng bao cao su

Bao cao su là vật không thể thiếu trong mỗi "cuộc yêu" của nhiều cặp đôi, nhưng hóa ra dùng quá nhiều lại tiềm ẩn những hậu quả vô cùng khôn lường đó.

Đối với những cặp vợ chồng còn đang "kế hoạch" và chưa có dự định sinh con thì bao cao su như một món đồ cứu cánh tiện lợi. Hơn nữa, bao cao su còn giúp phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên, việc sử dụng bao cao su thường xuyên cũng không thực sự mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Dưới đây chính là một vài vấn đề các cặp đôi có nguy cơ gặp phải nếu quá lạm dụng bao cao su hàng ngày.

1. Gây dị ứng

Bao cao su được làm bằng cao su, trên bao có sẵn một lớp chất bôi trơn nên giúp quá trình giao hợp diễn ra trơn tru, giảm ma sát mạnh. Trong khi đó, vùng kín của nữ giới lại rất mỏng manh và nhạy cảm. Nếu sử dụng bao cao su kém chất lượng thì không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ gây có thai ngoài ý muốn, đồng thời còn làm dị ứng vùng kín của nữ giới, dẫn đến sưng và ngứa âm hộ. Vì vậy, khi sử dụng bao cao su, hãy nhớ chọn loại có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhé!

3 vấn đề sức khỏe nhiều cặp đôi có nguy cơ gặp phải nếu quá lạm dụng bao cao su - Ảnh 1.

2. Gây nhiễm khuẩn

Mặc dù việc sử dụng bao cao su có thể giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, nhưng nó lại không thể ngăn ngừa hoàn toàn tình trạng lây nhiễm chéo khi quan hệ tình dục. Thậm chí, chất bôi trơn trên bao cao su có khả năng khiến vi khuẩn phát triển và sinh sôi ở vùng kín. Đặc biệt, những loại bao cao su hết hạn hoặc bao cao su kém chất lượng cũng rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nếu cố tình sử dụng. Vì vậy, nữ giới nên nhớ vệ sinh vùng kín bằng nước ấm sau khi quan hệ để phòng tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.

3 vấn đề sức khỏe nhiều cặp đôi có nguy cơ gặp phải nếu quá lạm dụng bao cao su - Ảnh 2.

3. Gây bệnh phụ khoa

Bao cao su được sử dụng như một biện pháp tránh thai lý tưởng nhưng chất nhờn trên bao cao lại dễ đọng lại trong âm đạo nữ giới. Nếu không được đào thải ra ngoài thì nó có thể gây ảnh hưởng nhất định đến vùng kín, làm phát sinh các bệnh phụ khoa.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai phổ biến và bạn có thể lựa chọn các phương pháp tránh thai khác thay vì chỉ trung thành sử dụng mỗi bao cao su.

3 vấn đề sức khỏe nhiều cặp đôi có nguy cơ gặp phải nếu quá lạm dụng bao cao su - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang