4 cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả không kém gì thuốc

(lamchame.vn) - Trào ngược dạ dày không hề khó chữa nếu chúng ta nắm được cơ chế bệnh sinh của nó. Việc đẩy lùi được bệnh lý này cũng cần nhiều giải pháp kết hợp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn “4 cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà” vô cùng “nhạy”.

 

Tự đẩy lùi trào ngược dạ dày tại nhà bằng những cách đơn giản

Chữa trào ngược dạ dày bằng bột nghệ mật ong

Nghệ là một vị thuốc thường xuyên có mặt trong các bài thuốc về đường tiêu hóa. Thành phần curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm mạnh, ức chế vi khuẩn HP và giúp tăng cường tái tạo niêm mạc thực quản bị tổn thương do acid trào ngược gây ra.

Một bài thuốc sử dụng nghệ và mật ong được áp dụng nhiều nhất bạn có thể áp dụng để giảm các triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày, cách làm như sau:

Bước 1: Cho từ từ từng ít một mật ong vào bột nghệ, dùng tay nhào, trộn đều sao cho hỗn hợp tạo thành có thể chất dẻo, mềm mịn vừa phải và không dính tay.

Bước 2: Tiến hành chia nhỏ hỗn hợp thành từng phần nhỏ, vo viên tròn bằng đầu ngón tay út.

Bước 3:Cho vào hũ thủy tinh để bảo quản, sử dụng ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.

Lưu ý: Tinh dầu trong bột nghệ có thể gây nên tình trạng nóng trong, gây ung nhọt, nổi mụn. Bởi vậy bạn không nên lạm dụng sử dụng nghệ quá nhiều.

Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng

Gừng giúp giảm nôn và hỗ trợ tiêu hóa

Gừng là một dược liệu có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp giảm đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn. Là chất kháng viêm tự nhiên và hỗ trợ làm lành tổn thương thực quản.

Ngoài việc kết hợp gừng như một gia vị trong bữa ăn, bạn cũng có thể dùng thêm trà gừng để làm giảm các triệu chứng của trào ngược. Cách để có một ly trà gừng chuẩn vị bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Chuẩn bị một ly nước ấm (không dùng nước quá nóng vì làm bay hơi tinh dầu gừng, không dùng nước lạnh vì các hoạt chất trong gừng không được chiết xuất)

Bước 2: Nếu có thời gian bạn nên nướng gừng, ly trà của bạn sẽ thơm hơn. Còn nếu không, cạo sạch vỏ gừng tươi, tiến hành đập dập và cho vào ly nước ấm đã chuẩn bị.

Bước 3: Đậy kín ly nước và chờ trong vòng 10 phút, sau đó thưởng thức, có thể thêm 1 ít đường để hương vị ngon hơn.

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng trà hoa cúc

Cúc la mã được sử dụng theo truyền thống cho nhiều tình trạng đường tiêu hóa, bao gồm rối loạn tiêu hóa, “co thắt” hoặc đau bụng, đau dạ dày, đầy hơi (khí), loét và kích ứng đường tiêu hóa.

Cúc la mã có tác dụng thư giãn thần kinh, giảm lo âu, căng thẳng, stress, giúp người bệnh trào ngược có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn thần kinh, giảm stress

Cách làm một lý trà hoa cúc thư giảm rất đơn giản:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: hoa cúc rửa sạch và đem phơi khô, bảo quản kín để dùng dần

Bước 2: Dùng 2-3 bông hoa cúc cho vào ly nước ấm

Bước 3: Đậy nắp, chờ 10-15 phút và lấy ra thưởng thức

Lưu ý: Nên uống một tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ 30 phút để tinh thần được thư giãn dễ dàng đi vào giấc  ngủ.

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cam thảo

Cam thảo sống được dùng chữa cảm, ho mất tiếng, viêm họng, mụn nhọt, đau dạ dày, ỉa chảy, ngộ độc. Cam thảo chích có tác dụng bổ, chữa tỳ vị hư nhược ỉa lỏng, thân thể mệt mỏi, kém ăn.

Ngày nay từ các kết quả nghiên cứu khoa học, cam thảo bắc còn được phát hiện ra nhiều công dụng nữa: Chữa bệnh loét dạ dày và ruột, tác dụng giảm loét, giảm co thắt cơ, tiết acid hydrochloric.

Bạn có thể sử dụng cam thảo như một loại trà để uống, hoặc đun lấy nước uống.

Lưu ý: Không nên sử dụng liên tục cam thảo trong vòng quá 2 tuần, việc sử dụng cũng nên điều chỉnh ở mức độ hợp lý, nên sử dụng sau bữa ăn 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý khi chữa trào ngược dạ dày tại nhà.

Nên sử dụng kết hợp nhiều phương pháp để đạt được hiệu quả cao hơn

Thông thường các phương pháp này chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của trào ngược dạ dày khi mới khởi phát hoặc bị thể nhẹ.

Tùy vào cơ địa mà mỗi người lại phù hợp với từng phương pháp khác nhau.

Một số phương pháp khi sử dụng lâu dài và lạm dụng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe (nghệ và mật ong).

Bạn nên tham khảo một số loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các vị thuốc dân gian hay sử dụng. Vừa thuận tiện sử dụng, bạn không phải lo lắng để căn chỉnh liều lượng, đặc biệt các hoạt chất tác dụng hỗ trợ điều trị được chiết xuất theo công nghệ tiên tiến, đảm bảo giữ được hàm lượng mong muốn và loại bỏ tạp chất không có tác dụng điều trị.

Để biết thêm về cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng thực phẩm chức năng, vui lòng liên hệ tổng đài 1800.8019 (miễn cước) hoặc truy cập website https://gastosic.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang