4 lỗi chăm da được sao Việt giác ngộ sâu sắc, chị em nên tham khảo để không "đi vào vết xe đổ"

Rút kinh nghiệm từ những sai lầm của người khác cũng là một trong những bí kíp giúp chị em chăm da thành công.

Là người của công chúng, các mỹ nhân Vbiz càng thêm chú trọng đến khoản chăm sóc sắc đẹp và trong đó, skincare là điều họ không thể làm lơ mỗi ngày. Cũng nhờ nghiêm túc trong chuyện skincare, những mỹ nhân như Bảo Thy, Hari Won, Huyền My, Á hậu Thanh Tú… đã có được làn da đáng ao ước. Bên cạnh đó, nhờ kinh nghiệm skincare lâu năm, họ đã rút ra được những sai lầm dưới đây mà bất cứ chị em nào cũng nên nhận diện để tránh làm tổn hại đến làn da.

1. Á hậu Thanh Tú: Nặn mụn thì mụn càng mọc thêm

Khi bị mụn, cá chắc rằng rất nhiều chị em sẽ thấy ngứa tay và nôn nóng muốn "xử" đốm nhỏ xấu xí ấy bằng cách nặn mụn. Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến vi khuẩn lây lan, kết quả là nốt mụn cũ chưa thực sự hết, còn để lại sẹo thâm thì mụn mới đã xuất hiện, thậm chí là nổi ồ ạt. Thanh Tú cũng mới nhận ra được sai lầm này và chia sẻ trong story mới nhất. Chị em cũng cần rút kinh nghiệm là khi bị mụn, hãy để mụn bay biến một cách tự nhiên hoặc dùng sản phẩm chấm mụn/miếng dán mụn. Đừng táy máy mà khiến làn da thêm xấu nhé.

4 lỗi chăm da được sao Việt giác ngộ sâu sắc, chị em nên tham khảo để không đi vào vết xe đổ - Ảnh 1.

2. Bảo Thy: Dùng dầu tẩy trang dễ làm da lên mụn ẩn

Tẩy trang là một bước tối quan trọng bạn cần phải thực hiện mỗi tối. Tuy nhiên, nếu bạn dùng dầu tẩy trang thì theo bác sĩ tư vấn cho Bảo Thy: "Làn da người Việt đa phần là da dầu, hỗn hợp, có mụn ẩn nên nếu dùng dầu tẩy trang mà không nhũ hóa kỹ, những cặn bẩn vẫn sẽ yên vị trong lỗ chân lông, sinh ra mụn và mụn ẩn".

Do đó, nếu bạn đã kết thân với dầu tẩy trang, đừng quên bước nhũ hóa thật kỹ lưỡng trong khoảng 1 – 2 phút. Nếu không chắc chắn, bạn hãy chuyển sang dùng nước tẩy trang để vừa làm sạch cặn nền dầu hiệu quả, vừa không khiến dầu thừa bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, dẫn đến mụn ẩn và nhiều vấn đề khác.

4 lỗi chăm da được sao Việt giác ngộ sâu sắc, chị em nên tham khảo để không đi vào vết xe đổ - Ảnh 2.

3. Hari Won: Không làm sạch kỹ viền mắt sẽ gây nên tình trạng kích ứng, nếp nhăn

Khi tẩy trang, viền mắt rất dễ là khu vực bị bỏ quên. Điều này khiến hóa chất từ các sản phẩm trang điểm như: eyeliner, mascara hay phấn mắt xâm nhập, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở mắt và về lâu dài, bạn cũng không thể tránh được nguy cơ lão hóa ở vùng da mỏng manh này.

Để chắc chắn viền mắt được làm sạch tối ưu thì sau khi tẩy trang thật kỹ cho vùng da quanh mắt, Hari Won còn cẩn thận gập làm tư bông tẩy trang, tận dụng đầu nhọn để làm sạch viền mắt; kỹ lưỡng hơn nữa, cô còn lau lại bằng bông tăm để không bỏ sót bất cứ tàn dư gây hại nào.

4 lỗi chăm da được sao Việt giác ngộ sâu sắc, chị em nên tham khảo để không đi vào vết xe đổ - Ảnh 3.

4. Á hậu Huyền My: Không nên mua quá nhiều đồ skincare

Huyền My rất ham sắm đồ skincare, tuy nhiên thói quen này lại đem đến cho cô một bất lợi, đó là dễ xếp xó một vài sản phẩm.

Điều này không chỉ gây lãng phí mà rất có thể, nếu lơ đãng, bạn sẽ dùng nhầm sản phẩm hết hạn sử dụng. Như trong trường hợp của Huyền My, trong gia tài đồ skincare của cô có lọ kem chống nắng đã hết hạn được 3 năm. Huyền My đã tỉnh táo nhận ra điều này nhưng không chắc, bạn có thể cẩn thận, kỹ tính được như vậy đâu.

Tốt nhất, hãy mua sản phẩm skincare với số lượng đủ dùng, bạn vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa nhận được lợi ích tối ưu từ các sản phẩm chất lượng, đang trong hạn sử dụng.

4 lỗi chăm da được sao Việt giác ngộ sâu sắc, chị em nên tham khảo để không đi vào vết xe đổ - Ảnh 4.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang