4 món lai rai dịp lễ Quốc Khánh hễ "nấu là chồng mê"

(lamchame.vn) - Dịp lễ Quốc khánh 2-9 với tiết trời mát mẻ, nhiều bà nội trợ chọn lựa nấu những món ngon vừa ăn cơm được vừa nhậu được để chiều lòng chồng.

Dưới đây là những món ngon ngày lễ Quốc Khánh 2-9 các ông chồng sẽ khen suýt xoa nếu được vợ nấu cho ăn:

Lươn xào sả ớt

Nguyên liệu làm món ngon Quốc khánh 2-9 lươn xào sả ớt: Một con lươn khoảng 200-300 gram (lươn tự nhiên càng ngon), ớt vàng, ớt xanh, sả, lá lốt, tỏi, nghệ (củ hoặc bột), dầu hào, mắm, muối, tiêu, tỏi…
Cách làm:
Chọn lươn tươi, sống càng tốt, về bóp với tro hoặc muối cho bớt nhớt, dùng khăn hoặc giấy vuốt rồi rửa lại nhiều lân với nước cho đến khi cầm hết nhớt, tuộc. Bạn có thể lấy xương hoặc để nguyên lươn tùy sở thích. Sau đó, bạn thái lương thành từng khúc khoảng 4-5 cm vừa ăn là được. Sả, ớt thái mỏng, giã tỏi…

 

Ướp lươn với một nửa hỗn hợp sả, ớt, tỏi trên cùng hạt nêm, dầu hào, nghệ cho thấm. Bắc chảo lên bếp phi tỏi cho hơi vàng, xào lươn cho đến khi săn thịt thì cho phần gia vị còn lại vào xào tiếp. Xào đến khi gia vị thấm đều thị nêm nếm ngon lành, bạn cho lá lốt vào rồi bắt chảo xuống.

Món lươn xào sả ớt có thể dùng với cơm nóng hoặc cho các ông lai rai.

Chân gà nướng muối ớt

Nguyên liệu làm món chân gà nướng muối ớt cho lễ Quốc khánh 2-9: Chân gà (khoảng 8-20 cái tùy khẩu phần), sả, ớt bột, hành lá, dầu hào, mật ong, ớt, tỏi…

Chế biến:

Chân gà rửa sạch cắt bỏ phần móng nhọn, sau đó cho vào nồi luộc cho chín rồi đổ ra rổ cho ráo nước. Ướp chân gà với muối, ớt tươi, ớt bột rồi gói vào giấy bạc nướng lò hoặc nước trên than. Trong quá trình nướng, bạn lấy khay ra hoặc dùng chổi nướng quét dầu hào mật ong lên rồi nướng tiếp cho đến khi chân gà vàng đều.

 

Xếp chân gà ra dĩa ăn cùng tương ớt, dưa leo.

Lòng già xào nghệ

Nguyên liệu làm món lòng xào nghệ dịp Quốc khánh 2-9: Lòng già, củ nghệ tươi, hành tím, tỏi ớt, gừng, hạt nêm, đường, tiêu, mắm…

Chế biến:

Lòng sau khi mua ở chợ về cho vào thau, lộn trái ruột, bóp nhồi thật lâu với muối hột hoặc mắm, chanh (giấm) rồi rửa lại cho thật sạch. Cho lòng đã sơ chế vào nồi nước, đập gừng dập nấu sơ cho chín rồi vớt ra, bỏ vào thau nước đá cho lòng giòn. Sau đó cắt khúc nhỏ để đó.

 

Nghệ tươi giã không nát quá, lá hẹ cắt khúc 4 cm. Cho dầu ăn vào chảo, dầu tới cho nghệ tươi vào xào với các loại gia vị như hạt nêm, đường, nước mắm, nếu quá khô cho ít nước vào sền sệt. Cho lòng vào chảo xào cho thấm, rồi cho hẹ, hành tây cắt múi cao vào xào một lát cho thấm rồi tắt bếp múc ra dĩa ăn với bánh đa.

Mực sữa chiên mắm

Nguyên liệu: Mực sữa 300 gram – 500 gram; ớt sừng, hành tây, mắm, đường, tiêu, hành lá…

Chế biến:

Mực sữa mua loại thật tươi, rửa sạch ướp ít muối hay mắm. Hành lá cắt thành khúc, hành tây cắt muối cau rồi quậy mắm đường cho đều.

Mực lăn qua bột khô để không bị văng dầu, sau đó cho vào chảo chiên vàng rồi cho ra đĩa.

 

Sử dụng chảo cũ để làm nước sốt bằng cách phi thơm tỏi, cho hỗn hợp mắm ngon, đường, bột ngọt rồi trút mực đã chiên vào đảo cho thấm rồi gắp mực ra. Trang trí mực trên đĩa đã xếp sẵn xà lách, cà chua rồi ăn kèm  sốt mayonnaise, tương cà, tương ớt, tùy khẩu vị.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang