4 thói quen sinh hoạt giúp bạn dễ dàng giảm cân, phương pháp đầu tiên mang lại hiệu quả ngay tức thì

Chỉ cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt một chút là bạn đã có thể giảm cân thành công hơn cả mong đợi đấy!

Nhiều người cảm thấy rất khó khăn trong việc giảm cân và luôn muốn kiểm soát cái miệng của mình nhưng thật khó để kìm hãm trước các món ăn hấp dẫn như đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ... Bên cạnh đó, vì quá mệt mỏi với công việc nên họ không thể tập thể dục thường xuyên. Những điều này đều sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân và khiến bạn có cố mãi cũng không thu lại được hiệu quả.

Dưới đây là 4 thói quen mà bạn nên thay đổi trong cuộc sống để tăng cơ hội giảm cân thành công.

1. Cố gắng không tích trữ đồ ăn vặt ở nhà

Các món đồ ăn vặt chứa nhiều đường không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn là trở ngại lớn trong việc kiểm soát cân nặng. Bởi mỗi khi buồn chán hoặc có tâm trạng tồi tệ, bạn rất dễ ăn vặt không kiểm soát. Lúc này, chỉ cần trong nhà không có đồ ăn vặt tích trữ thì bạn sẽ không thể vô tư tìm đến chúng để ăn uống vô tổ chức được.

4 thói quen sinh hoạt giúp bạn dễ dàng giảm cân, phương pháp đầu tiên mang lại hiệu quả ngay tức thì - Ảnh 1.

2. Tăng lượng nước uống hàng ngày

Nước rất quan trọng với cơ thể vì nó sẽ duy trì các chức năng khác bên trong, bao gồm quá trình trao đổi chất để đốt cháy chất béo. Vậy nên, bạn hãy hình thành thói quen mang theo một chai nước bên mình dù ở cơ quan hay ở nhà. Việc uống nước liên tục có thể giúp kích thích quá trình trao đổi chất, từ đó giúp bạn siết chặt cân nặng hiệu quả.

Hãy cố hình thành thói quen uống nước ấm vì nó sẽ giúp đường ruột của bạn làm việc trơn tru hơn.

4 thói quen sinh hoạt giúp bạn dễ dàng giảm cân, phương pháp đầu tiên mang lại hiệu quả ngay tức thì - Ảnh 2.

3. Không dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng với cơ thể vì nó vừa giúp giảm cân lại kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ngủ đủ giấc còn giúp quá trình chuyển hóa hormone diễn ra ổn định. Ngược lại, việc thiếu ngủ sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Nếu bạn dùng điện thoại trước khi ngủ, luồng ánh sáng xanh từ đây có thể gây hại cho não bộ và khiến bạn khó đi sâu vào giấc ngủ. Vậy nên, hãy tắt điện thoại di động hoặc ngừng dùng điện thoại trước khi đi ngủ 30 phút để cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

4 thói quen sinh hoạt giúp bạn dễ dàng giảm cân, phương pháp đầu tiên mang lại hiệu quả ngay tức thì - Ảnh 3.

4. Không ngồi một chỗ quá lâu

Bạn có thể đặt lời nhắc trên điện thoại di động hoặc đồng hồ để đứng lên đi lại mỗi giờ và vận động cơ thể, đặc biệt là những người ngồi văn phòng hoặc máy tính cả ngày. Việc tăng cường thời lượng hoạt động có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện sức khỏe của bạn, giúp giảm cân hiệu quả.

4 thói quen sinh hoạt giúp bạn dễ dàng giảm cân, phương pháp đầu tiên mang lại hiệu quả ngay tức thì - Ảnh 4.

Nguồn: Ettoday

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang