5 bước quan trọng “giải cứu” ô tô khi sắp hết xăng giữa đường

(lamchame.vn) - Dù là tài xế nam hay nữ, việc xe ô tô hết xăng giữa đường là cơn ác mộng với mọi tài xế. Khi gặp sự cố này, bạn cần phải biết 5 bước quan trọng để xử lý và tự giải cứu mình trong tình huống “trớ trêu" này.

1. Xác định cây xăng gần nhất

Với những trường hợp không may mắn như vậy, bạn cần ngay lập tức xác định một cây xăng gần nhất quanh khu vực này bằng hệ thống định vị trên ô tô, hoặc điện thoại thông minh để có thể bổ sung nhiên liệu kịp thời.

Đừng cố gắng bứt tốc và phóng nhanh như bay để kịp đến trạm xăng

(Ảnh minh hoạ: Internet)

2. Di chuyển ở tốc độ ổn định 

Khi bạn phát hiện xe sắp cạn hết xăng, lúc này đừng cố gắng bứt tốc và phóng nhanh như bay để kịp đến trạm xăng. Cách tốt nhất là nên di chuyển ở một tốc độ ổn định nhất.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia ô tô, xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhất khi chạy ở tốc độ khoảng 56 -72 km/h.

3. Đóng cửa sổ

Bạn có biết rằng khi cửa mở ra sẽ dẫn tới một lượng gió vào cabin, vô tình cảm gió hơn khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Vậy nên khi đóng cửa sổ lại sẽ giúp ô tô giảm sức cản của gió đối với xe, qua đó, giảm độ tiêu hao nhiên liệu của phương tiện hơn nữa.

4. Tắt các thiết bị không cần thiết

Hãy tắt hết những tiện ích, chức năng không cần thiết có thể khiến xe của bạn tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Trong trường hợp nhận thấy xe đã gần hết nhiên liệu. Hãy tắt hết những tiện ích, chức năng không cần thiết có thể khiến xe của bạn tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, đây là điều quan trọng và cấp bách vào lúc này.

Những thiết bị có thể tạm tắt những tiện ích như: điều hòa ô tô, đài radio, sạc điện thoại cùng các thiết bị không cần thiết khác…

5. Lái xe xuống dốc

Có rất nhiều mẫu xe ô tô hiện đại, mới nhất đã tích hợp chức năng tiết kiệm nhiên liệu như tự động tắt kim phun nhiên liệu khi xe ô tô đang đổ dốc... Khi sử dụng chức năng này, tài xế đặc biệt lưu ý không về số 0 - bởi khi về số 0, ô tô sẽ cần nhiên liệu để giữ cho động cơ hoạt động và vận hành.

* Cách lái xe ô tô tiết kiệm xăng

- Nên lái xe tốc độ vừa phải: Lái xe với tốc độ khoảng từ 50 km - 90km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ ước tính, chạy trong khoảng này sẽ cải thiện 10 - 15% mức độ tiêu thụ nhiên liệu.

- Không tăng/giảm tốc đột ngột: Việc đạp mạnh chân ga nhằm tăng tốc nhanh rồi lại phanh đột ngột rất hại máy và khiến xe tốn xăng hơn gấp 4 lần.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang