Cả nhà choáng váng khi nhận hóa đơn nước lên đến 23,6 triệu/tháng

(lamchame.vn) - Việc nhận hóa đơn tiền điện – nước mỗi tháng đã là chuyện quen thuộc. Tuy nhiên, khi hóa đơn của riêng tiền nước đã lên đến con số 23,6 triệu đồng cho tháng 1 dương lịch, tức là gấp đến hơn 20 lần mọi khi  thì không sock mới là lạ.

Theo đó gia đình chị  Vũ Thị Thu số nhà 106B – C1 Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã mua lại căn hộ tập thể để mở cửa hàng kinh doanh ăn uống. Thông thường,  hàng tháng sản lượng nước sử dụng của cửa hàng chị Thu dao động từ 22m3 đến 72m3. Tức là khoảng vài trăm nghìn, hoặc cao điểm nhất là 1,6 triệu đồng cho tiền nước mỗi tháng. Tuy nhiên, gần đây chị nhận được  thông báo của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy với sản lượng nước tăng đột biến, bất thường. Cụ thể con số lên tới 940m3 (chỉ số cũ là 3389 và chỉ số mới là 4329). Như vậy, số tiềnmà chị  phải thanh toán là hơn 23,6 triệu đồng (bao gồm: 10m3 giá nước sinh hoạt là gần 60.000 đồng, 930m3 nước theo giá kinh doanh là hơn 20,5 triệu đồng; cộng với 5% thuế VAT và 10% phí bảo vệ môi trường).

Hóa đơn tiền nước của 1 gia đình lên đến 23,6 triệu đồng

Cầm hóa đơn trên tay gia đình chị Thu hết sức choáng váng vì không thể nghĩ rằng con số vượt trội lên đến mức khủng khiếp như vậy. Chị đã làm đơn gửi lên Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. Trong đơn chị cũng nói rõ, đường ống nước vào nhà đi đường ống nổi, không có bể ngầm mà chỉ có 2 téc chứa. Bản thân cửa hàng chị có  kinh doanh đồ ăn uống nhưng toàn bộ đồ đạc đều được mang về xưởng rửa rồi mang lên chứ không rửa ở cửa hàng nên mỗi ngày chỉ dùng không đến 2m3 nước. Điều này thể hiện rõ trong hóa đơn nước của những tháng trước.

Hơn nữa, khu tập thể của chị cũng chỉ bơm nước theo giờ, mỗi ngày 8 tiếng bơm (buổi sáng từ 6h30 đến 10h30 và buổi chiều bơm từ 14h30 đến 18h30). Như vậy, nếu có thất thoát nước thì cũng chỉ thất thoát nhiều nhất 24m3 / ngày và 1 tháng là 720 m3. Nhưng theo thông báo là tận 940m3, như vậy là chênh lệch nhau đến 220m3.

Ngay sau khi nhận được đơn của chị Thu, Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy đã cho nhân viên xuống kiểm tra. Tuy nhiên, nhân viên chỉ kiểm tra việc rút nước thì đồng hồ có chạy hay không, chứ cũng chưa tháo đồng hồ đi kiểm định. Chị Thu sau đó đã khóa van nước nhưng đồng hồ vẫn chạy, nước không chảy. Chị Thu tiếp tục báo điều này lên xí nghiệp. Nhưng khi công nhân xí nghiệp nước đến thì họ làm thao tác khóa van nước trước đồng hồ, rồi nhấc phao ở téc đựng ra thì đồng hồ lại không quay và họ kết luận đồng hồ không làm sao mà do gia đình dùng. Điều này khiến gia đình chị thu hết sức bức xúc.

Theo kết luận mới nhất của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội thì sản lượng nước của khách hàng ở địa chỉ 106B – C1 Nghĩa Tân tăng vọt là do đường ống sau đồng hồ ở trong nhà khách hàng bị vỡ và trung bình 1h chảy 3m3 nước. Điều này đã dẫn đến việc hóa đơn nước lên đến 23, 6 triệu như vậy.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang