5 công thức mặt nạ tự nhiên giúp làm giảm nếp nhăn ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Để có làn da khỏe và đẹp, người phụ nữ thường phải sử dụng rất nhiều những phương pháp khác nhau. Từ việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da hay tìm những liệu pháp chống lão hóa cho làn da, trong đó có việc đắp mặt nạ để xóa nếp nhăn trên mặt.

Mặt nạ bơ 

 

Quả bơ có tính lành mát vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho làn da do có khả năng chống oxy hóa cao, cung cấp độ ẩm cho làn da tăng độ đàn hồi. Sử dụng mặt nạ bơ thường xuyên sẽ giúp cho da mặt thêm căng mịn, giảm quá trình lão hóa da.

 

Xay nhuyễn 1/2 quả bơ chín với 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi làm sạch da mặt để loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết các bạn dùng hỗn hợp bơ và mật ong thoa đều lên da làm mặt nạ dưỡng da. Sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh.

Thực hiện khoảng 2- 3 lần mỗi tuần để có làn da trẻ trung căng mịn

Mặt nạ chuối

 

Chuối là một loại quả quen thuộc, dân dã và có quanh năm. Tuy giá thành rẻ nhưng chuối lại được mệnh danh là “mỹ phẩm thiên nhiên” hiệu quả từ vỏ cho tới ruột. Chuối chứa nhiều vitamin quan trọng với da như vitamin A, C và B6.

 

Với vỏ chuối, bạn có thể sử dụng để chà trực tiếp lên mặt, giúp loại bỏ tế bào da chết và mụn cám.

 

Còn với phần thân chuối, bạn nghiền nát sau đó thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều tạo thành mặt nạ xóa nếp nhăn rồi thoa hỗn hợp lên da, giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn hai lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Lòng trắng trứng gà

 

Lòng trắng trứng có chứa các chất giúp kéo căng những nếp nhăn da mặt. Sử dụng lòng trắng trứng tạo thành mặt nạ xóa nếp nhăn được rất nhiều chị em tin dùng.

 

Đánh tan lòng trắng trứng cùng với ½ thìa cà phê nước chanh (bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để nguyên liệu tan vào nhau). Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ trong vòng 15-20 phút để các chất thẩm thấu vào sâu trong da. Sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện tuần 1 lần để có kết quả tốt nhất.

Khoai tây

 

Khoai tây không chỉ là nguyên liệu tham gia vào quá trình nuôi dưỡng làn da mà với chị em nó có thể giúp loại trừ tình trạng mắt bị đỏ, sưng phồng và có nếp nhăn.

 

Bạn chỉ cần nghiền nát một củ khoai tây đã luộc nhừ, sau đó đắp lên vùng mắt khoảng 20 – 30 phút. Loại mặt nạ này rất lành tính nên có thể sử dụng 2 – 3 lần một tuần.

Mặt nạ táo xanh

 

Các nếp nhăn biến mất chỉ với một quả táo mỗi ngày. Nước táo xanh chứa rất nhiều vitamin và các axit nhẹ nhàng giúp tẩy tế bào chết ở da.

 

Chuẩn bị táo xanh, mật ong, sữa chua không đường. Trộn vài lát táo xanh với 2 thìa cà phê mật ong, một thìa cà phê sữa chua không đường. Đắp lên mặt và để khoảng 20 phút. Bạn sẽ cảm nhận thấy làn da sạch. Và mùi của hỗn hợp cũng sẽ làm bạn rất dễ chịu.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang