5 dấu hiệu nhận biết con bạn thông minh hơn người

(lamchame.vn) - Có những đặc điểm ngay từ khi trẻ còn nhỏ đã tiết lộ rằng sau này bé sẽ là đứa trẻ lanh lợi và thông minh hơn các bé khác. Ba mẹ cùng theo dõi xem con mình có biểu hiện nào như dưới đây không nhé.

1. Rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường

5 dấu hiệu nhận biết con bạn thông minh hơn người hình ảnh

Em bé có được sự nhạy cảm này thường sẽ thông minh

Nhiều mẹ thường than phiền rằng chỉ một thay đổi nhỏ của bên ngoài thôi cũng có thể gây sự chú ý với bé. Nhiều người cũng cho biết, khi cho bé ngủ, họ cần phải làm cho căn phòng trở nên yên tĩnh nhất có thể vì chỉ một âm thanh nhỏ thôi cũng có thể làm bé thức dậy. Tuy nhiên, trên thực tế, những em bé có được sự nhạy cảm này thường sẽ thông minh và có phản xạ tốt khi lớn lên so với những đứa trẻ khác

2. Phát triển khả năng ngôn ngữ từ sớm

5 dấu hiệu nhận biết con bạn thông minh hơn người hình ảnh

Trẻ thông minh bẩm sinh thường biết nói rất sớm

Trẻ thông minh bẩm sinh luôn có một đặc điểm đặc biệt là biết nói từ rất sớm, nói rõ và nhanh hơn những trẻ bình thường khác. Thông thường, từ 3 tháng, trẻ bắt đầu có những dấu hiệu tập nói cho đến 2 - 3 tuổi có thể nói được nhiều từ hơn để giao tiếp với mọi người xung quanh.

3. Trẻ rất nghịch ngợm, nổi loạn

5 dấu hiệu nhận biết con bạn thông minh hơn người hình ảnh

Những đứa trẻ nổi loạn thường không ngần ngại các thử thách

Theo các nghiên cứu, những đứa trẻ thông minh thường có xu bướng bỉnh, không nghe lời bố mẹ, đó chính là tố chất trở thành một người chủ doanh nghiệp trong tương lai. Bởi trên thực tế, những người có tính cách ngang tàng thường không ngại ngần bất cứ điều gì và tự tin đòi hỏi quyền lợi cá nhân.

4. Trẻ thích nghe nhạc

5 dấu hiệu nhận biết con bạn thông minh hơn người hình ảnh

Não bộ bé được phát triển hơn nếu trẻ được nghe nhạc nhiều

Âm nhạc có thể tiết lộ trí thông minh của trẻ sơ sinh. Các thí nghiệm cho thấy rằng, để trẻ nghe nhạc Mozart chúng sẽ lặng lẽ lắng nghe. Nhưng khi âm nhạc bị gián đoạn, ngắt quãng thì chúng sẽ trở nên thiếu kiên nhẫn. Nếu như trẻ từ nhỏ được giáo dục về âm nhạc, thì có thể tăng cường phát triển vỏ não, thúc đẩy hoạt động của não bộ. Đây cũng là cách nuôi dạy con thông minh được nhiều bậc phụ huynh áp dụng.

5. Trẻ ngủ ít hơn những trẻ khác

5 dấu hiệu nhận biết con bạn thông minh hơn người hình ảnh

Những đứa trẻ thông minh thường ngủ ít

Thông thường, trẻ sơ sinh ngủ từ 10-15 tiếng mỗi ngày vào khoảng thời gian mới sinh, càng lớn lên, trẻ sẽ càng ngủ ít đi. Các nghiên cứu cho thấy với những đứa trẻ thông minh bẩm sinh thường ngủ ít nhưng những đứa trẻ này vẫn khỏe mạnh.

Xem thêm: Mang thai sinh ba bác sĩ khuyên bỏ một nhưng mẹ bầu quyết giữ lại và hồi kết chẳng ai ngờ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang