Người đàn ông có nguy cơ mất cả tứ chi vì... bắt cua

(lamchame.vn) - Angel Perez người đàn ông 60 tuổi, sống tại New Jersey, đang trong tình trạng nguy hiểm sau khi bắt cua tại sông Maurice.

Ngày 2/7, sau khi đánh bắt cua ở sông Maurice, Angel Perez trở về nhà và cảm thấy chân của mình rất đau và sưng tấy. Chỉ vài tiếng sau, mụn nước và các vết phồng rộp nổi khắp người ông, cả 4 chân tay bắt đầu sưng lên và thay đổi sang màu nâu và đen.

Angel Perez đang gặp nguy hiểm khi bị nhiễm trùng. Hình ảnh 1

Angel Perez đang gặp nguy hiểm khi bị nhiễm trùng (Ảnh: Dilena Perez-Dilan)

Ngay sau đó, Perez được gia đình đưa đến bệnh viện Đại học Cooper, các bác sỹ cho biết rất có thể sẽ phải cắt bỏ cả 4 tay chân của ông. Nguyên nhân gây ra được cho là do vi khuẩn Vibrio làm nhiễm trùng vết thương, Perez có hệ miễn dịch yếu, vì vậy loại vi khuẩn này lại càng nguy hiểm hơn.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), ăn hải sản sống hoặc đi dưới nước với vết thương hở sẽ rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Các cơ quan chức năng đã đưa ra lời khuyên người dân nên hạn chế di chuyển tại khu vực Matt’s Landing sông Maurice đặc biệt là vào thời gian mùa hè.

Nhiễm trùng nặng dẫn đến nguy cơ phải cắt 4 tay chân. Hình ảnh 2

Nhiễm trùng nặng dẫn đến nguy cơ phải cắt 4 tay chân (Ảnh: Fox 29)

Tình trạng của Perez đang rất nghiêm trọng, sự lây nhiễm của ông đã lan sang máu và da, và cánh tay đã chuyển sang màu đen. Các bác sỹ đang cố gắng tìm mọi phương pháp để chữa trị cho ông trong thời gian càng sớm càng tốt. Nhưng nếu cơ thể của Perez không phản ứng với thuốc kháng sinh, rất có thể tứ chi của ông sẽ bị cắt cụt.

*Xem thêm:

Bác sĩ Việt nói gì khi bác sĩ Mỹ tuyên bố "Chữa ung thư sẽ chết sớm hơn"

BS Hậu cho biết, loại ung thư nào cũng có thuốc điều trị để kéo dài sự sống.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang