Vợ cứ làm cho chồng 4 điều này thì đảm bảo anh ấy sẽ dành cho bạn sự dịu dàng vô bờ

Mỗi lời nói, cử chỉ của bạn đều có một ý nghĩa nào đó với anh ấy, vậy nên hãy thật tinh tế ứng xử.

Để xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc, yên ấm không bắt buộc phải làm những điều đao to búa lớn mà thành quả sẽ đến từ những điều bình thường, nhỏ nhặt. Có nhiều thách thức không nhỏ được đặt ra với các cặp vợ chồng. Chẳng hạn như công việc áp lực có thể ảnh hưởng tới tâm trạng, cách hành xử.

Vậy nên, nếu bạn là một người vợ tâm lý, muốn anh ấy được thoải mái trở về tổ ấm sau những giờ làm việc căng thẳng thì hãy thử áp dụng 4 điều "nhỏ mà có võ" dưới đây.

Tranh luận nhẹ nhàng, không to tiếng

Sau giờ tan làm, tâm trạng con người dễ bực bội, khó chịu vì những áp lực công việc bủa vây. Dù là người dễ tính, thì về nhà cũng có thể nổi cáu. Tất nhiên, điều này cũng không hẳn là xấu. Mâu thuẫn trong cuộc sống, là để đôi bên hiểu nhau hơn, để cùng giải quyết những khúc mắc chung. Rõ ràng, sẽ thật khó tránh khỏi những giây phút bạn và ông xã cãi cọ. Khi thì về bữa cơm, khi thì về những tờ hóa đơn hoặc đơn giản là căn nhà chưa được gọn gàng, sạch sẽ.

Trở về tổ ấm, hễ người đàn ông được vợ làm cho 4 điều này thì đảm bảo anh sẽ dành cho bạn sự dịu dàng vô bờ  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Nhưng đừng quên rằng "Chim khôn kêu tiếng rảnh rang/Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe." Chỉ có giao tiếp nhã nhặn, lịch sự và đầy thiện chí thì mới có thể giúp khúc mắc giữa hai vợ chồng nhỏ đi. Hai người cũng từ đó mà dịu dàng với nhau hơn. Ăn nói nhẹ nhàng tức là âm lượng ở mức vừa phải, không cố gắng để gằn giọng hay so đo chuyện hơn thua với đối phương. Khi bạn nhẹ giọng, anh ấy cũng sẽ nhẹ nhàng theo. Bằng không, những mâu thuẫn sẽ cứ cháy âm ỉ, để rồi tới một ngày thì "giọt nước tràn ly".

Giúp chồng tạo một thói quen tốt

Đôi khi người đàn ông vì công việc bận rộn mà quên đi mất bản thân và không còn giữ nếp sinh hoạt lành mạnh. Nhưng nếu có thể, chị em nên giúp anh ấy tạo lập những thói quen tốt khi anh trở về tổ ấm. Tuyệt vời nhất là hai người có thể làm cùng nhau. Chẳng hạn như khi tan ca làm, hai vợ chồng về nhà đừng vội vàng lao vào bếp, nấu nướng dọn dẹp. Hãy rủ anh ấy cùng đi bộ, chạy bộ hoặc tập thể dục tại nhà. Thậm chí, nếu nhà bạn có vườn, hãy cùng ông xã vun đắp và tưới cho những cây trồng - đó cũng là thói quen tốt.

Thói quen tốt không chỉ giúp ích cho sức khỏe của vợ chồng mà còn là để sự gắn kết đôi bên trở nên bền chặt hơn. Chặng đường hôn nhân hẵng còn dài, việc của chúng ta là làm mối liên hệ khăng khít, dẫu có bão tố xảy ra, hai người sẽ còn nhớ thương và trân trọng nhau. Mặt khác, nếu bạn thông thái và rèn được thói quen tốt cho chồng, anh ấy cũng sẽ tôn trọng bạn và đối xử dịu dàng, chân thành.

Lắng nghe và chia sẻ

Sau một ngày làm việc, ai cũng muốn được chia sẻ những điều mà bản thân trải qua trong 8 tiếng chốn công sở. Cả bạn hay anh ấy đều có nhu cầu được lắng nghe, được chia sẻ. Vậy nên, hãy mở lòng nhiều hơn nếu chồng bạn kể những thứ anh ấy gặp phải. Dù là tiêu cực hay tích cực, vẫn cứ nhẹ nhàng lắng nghe. Đừng vội phủi hết những tâm trạng nhỏ nhặt của chồng. Có như vậy thì người đàn ông mới thực sự tin bạn là người xứng đáng để anh ấy tâm sự khi trở về tổ ấm.

Trở về tổ ấm, hễ người đàn ông được vợ làm cho 4 điều này thì đảm bảo anh sẽ dành cho bạn sự dịu dàng vô bờ  - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Không chỉ lắng nghe, bạn cũng nên cởi mở trong việc chia sẻ với chồng về cảm xúc, tâm trạng và những câu chuyện của bạn. Mỗi ngày trôi qua, chỉ cần hai người kết nối nhau qua giao tiếp thì lâu dần, cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ cực kỳ bền chặt, hạnh phúc.

Cùng nhau chìm vào giấc ngủ

Dẫu biết mỗi người sẽ có những công việc riêng, mức độ rảnh rỗi bận bịu khác nhau, song hãy cố gắng để cùng chìm vào giấc ngủ với ông xã. Là người vợ trong gia đình, chúng ta có thể khuyên bảo chồng nên đi ngủ sớm, đúng giờ để ngày hôm sau khỏe khoắn đi làm. Bạn cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh. Hai người cùng nhau chìm vào giấc ngủ thì sẽ cảm thấy mãn nguyện, an tâm hơn. Một cái ôm, hay một cái thơm nhẹ để kết thúc một ngày cũng là sự lựa chọn không tồi mà các cô vợ có thể thử.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/vo-cu-lam-cho-chong-4-dieu-nay-thi-dam-bao-anh-ay-se-danh-cho-ban-su-diu-dang-vo-bo-222022124232735734.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang