5 thói quen xấu của nhiều nam giới khiến sinh lý yếu đi từng ngày, ai muốn có con thì phải nhịn, đừng làm nữa

Chính những thói quen này đã trở thành thủ phạm gây hại cho chất lượng tinh trùng của nam giới. Muốn có con thì đừng dại dột mà mắc phải.

Ngày nay, nhiều nam giới phải chịu áp lực công việc và giao tiếp xã hội nhiều, vô tình sẽ hình thành nhiều thói quen sinh hoạt, ăn uống không tốt, chính những thói quen này cũng trở thành thủ phạm gây hại cho chất lượng tinh trùng.

Các bạn nam muốn chất lượng tinh trùng khỏe mạnh thì phải cảnh giác với những hành vi gây hại cho tinh trùng thường gặp trong cuộc sống dưới đây, đáng lo là rất nhiều người mắc phải.

1. Xông hơi

Nhiều người thích đến phòng tắm hơi để thư giãn, môi trường nhiệt độ cao giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể con người thực sự rất thú vị.

5 thói quen xấu của nhiều nam giới khiến sinh lý yếu đi từng ngày, ai muốn có con thì phải nhịn, đừng làm nữa - Ảnh 1.

Tuy nhiên, như mọi người đã biết, tinh hoàn của nam giới rất nhạy cảm với nhiệt độ, khi nhiệt độ thay đổi ngoài phạm vi điều chỉnh của bìu thì chắc chắn chức năng sinh tinh của tinh hoàn sẽ bị tổn thương. Từ đó, nó khiến cho khả năng sinh tinh của tinh hoàn giảm, khả năng di chuyển của tinh trùng cũng giảm theo và từ đó, chức năng sinh lý của nam giới cũng sa sút trông thấy.

2. Mặc quần bó quanh năm

Nếu bạn thường xuyên lựa chọn mặc những chiếc quần bó sát không thoáng khí, lâu ngày không thay sẽ làm hạn chế khả năng điều tiết nhiệt độ của bìu, không chỉ khiến tinh hoàn bị tăng nhiệt mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản, đồng thời dễ xảy ra các bệnh nhiễm trùng, gây hại cho chất lượng tinh trùng.

3. Hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc lá không chỉ gây ung thư phổi mà còn làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ở hệ sinh sản, chất nicotine có trong thuốc lá và các chất hóa học trong nhựa thuốc lá sau khi vào máu sẽ đi vào tinh dịch và ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Đồng thời, nó cũng sẽ làm giảm số lượng tinh dịch sống, thậm chí là gây mất tinh dịch.

5 thói quen xấu của nhiều nam giới khiến sinh lý yếu đi từng ngày, ai muốn có con thì phải nhịn, đừng làm nữa - Ảnh 2.

Nếu uống nhiều rượu bia thì nó sẽ làm tăng chất catecholamines trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của tinh hoàn, gây hại nghiêm trọng đến chất lượng của tinh trùng.

4. Thức khuya thường xuyên

Quá trình sinh tinh của tinh hoàn chủ yếu diễn ra vào ban đêm, nếu thường xuyên thức khuya không nghỉ ngơi sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học. Tình trạng này để lâu sẽ làm rối loạn nội tiết dễ gây khó khăn cho quá trình sản xuất tinh dịch và gây ra khí hư.

5 thói quen xấu của nhiều nam giới khiến sinh lý yếu đi từng ngày, ai muốn có con thì phải nhịn, đừng làm nữa - Ảnh 3.

5. Ngồi lâu

Ngồi lâu sẽ chèn ép các mạch máu quanh thận và ống dẫn tinh, làm cho bìu bị chèn ép, tĩnh mạch trở lại không thông suốt, chất lượng tinh dịch đương nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health, Pinterest

 

Link gốc: http://toquoc.vn/5-thoi-quen-xau-cua-nhieu-nam-gioi-khien-sinh-ly-yeu-di-tung-ngay-ai-muon-co-con-thi-phai-nhin-dung-lam-nua-22021147221551432.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang