5 loại trái cây cực tốt cho trẻ em, giúp bảo vệ “bộ não thứ 2” hiệu quả

(lamchame.vn) - Có vô số loại trái cây khác nhau nhưng 5 loại quả này đặc biệt tốt cho trẻ em.

Trái cây là một nguồn dinh dưỡng cực kỳ quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em. Đặc biệt, đường ruột được ví như "bộ não thứ 2" của cơ thể, nó cũng cần được chú trọng. Dưới đây là một số loại trái cây tốt cho sức khỏe đường ruột, trẻ em nên ăn thường xuyên.

1. Chuối

Chuối là một nguồn năng lượng tuyệt vời cho trẻ em, đặc biệt khi trẻ hoạt động nhiều ngoài trời. Một quả chuối lớn chứa khoảng 110 - 120 calo và đường tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể tức thì.

5 loại trái cây tốt nhất cho trẻ em, giúp bảo vệ “bộ não thứ 2” của cơ thể - Ảnh 1.

Chuối chứa chất xơ giúp kích thích tiêu hóa và giảm thiểu táo bón. Đặc biệt, loại quả này còn chứa nhiều vitamin C và vitamin B6, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ.

Ít ai biết được, chuối còn là một nguồn kali tuyệt vời. Đây là một khoáng chất quan trọng giúp điều hòa lượng nước trong cơ thể, duy trì sự hoạt động của các tế bào và cơ quan. Chất cholin có trong chuối còn giúp trẻ em bớt căng thẳng và lo âu trước mỗi kỳ thi.

2. Táo

Táo giàu chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ tế bào trong cơ thể khỏi các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở trẻ em. Táo còn rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp giảm thiểu tình trạng táo bón và duy trì sức khỏe đường ruột cho trẻ em.

5 loại trái cây tốt nhất cho trẻ em, giúp bảo vệ “bộ não thứ 2” của cơ thể - Ảnh 2.

Loại quả này còn chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ đường ruột tốt hơn. Trẻ em có thể ăn vài lát táo mỗi ngày hoặc uống nước ép táo tự nhiên, lưu ý không nên cho thêm đường.

3. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ em. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa như anthocyanin và quercetin có trong dâu tây giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc bệnh khi trẻ còn nhỏ.

5 loại trái cây tốt nhất cho trẻ em, giúp bảo vệ “bộ não thứ 2” của cơ thể - Ảnh 3.

Dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó còn chứa nhiều chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm viêm và đau trong cơ thể.

Đặc biệt, dâu tây chứa nhiều chất xơ, giúp giảm thiểu tình trạng táo bón và bảo vệ đường ruột tốt hơn. Loại quả này có vị chua ngọt tự nhiên rất ngon, hầu hết trẻ em đều thích.

4. Cam

Cam là một nguồn giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ em. Nó cũng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm táo bón, duy trì sức khỏe đường ruột cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

5 loại trái cây tốt nhất cho trẻ em, giúp bảo vệ “bộ não thứ 2” của cơ thể - Ảnh 4.

Cam chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở trẻ em. Cam chứa cholin, một chất dinh dưỡng giúp giảm căng thẳng và lo âu. Khi trẻ căng thẳng trước kỳ thi hoặc một sự kiện nào đó, người mẹ có thể cho trẻ ăn vài tép cam hoặc uống nước cam để cải thiện tình trạng.

Ngoài ra, cam còn là một trong những nguồn giàu carotenoid, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì sức khỏe mắt của trẻ.

5. Nho

Nho chứa nhiều chất chống oxy hóa như resveratrol và quercetin, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Nho chứa nhiều chất xơ, giúp giảm thiểu tình trạng táo bón và duy trì sức khỏe đường ruột cho trẻ. Ăn một ít nho có thể cung cấp năng lượng tức thì, giúp trẻ em tập trung hơn. 

5 loại trái cây tốt nhất cho trẻ em, giúp bảo vệ “bộ não thứ 2” của cơ thể - Ảnh 5.

Nho cũng là một loại trái cây ngon và dễ ăn, có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, từ các loại thực phẩm dạng kẹo cho đến các món salad hoặc nước ép trái cây. Tuy nhiên, tránh cho trẻ ăn quá nhiều nho mỗi ngày để tránh gây tăng cân hoặc rối loạn tiêu hóa.

Cuối cùng, bạn nên nhớ rằng không có một loại trái cây nào là tốt nhất cho trẻ em. Việc cho trẻ ăn đa dạng các loại trái cây với số lượng vừa phải sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, nên tìm hiểu xem trẻ có dị ứng với bất kỳ loại trái cây nào không trước khi cho ăn để tránh tình trạng bị dị ứng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang