5 mẹo cất giữ quần áo cực hay, ai không biết phí cả đời

Với 5 mẹo cất giữ quần áo này, ngôi nhà của bạn sẽ không còn cảnh bừa bộn nữa mà luôn gọn gàng, ngăn nắp.

1. Cách cất quần lót

Thay vì vứt quần chíp lộn xộn khắp ngăn tủ, mỗi lần tìm bạn lại phải lật tung lên để bới thì hãy áp dụng cách sau. Đầu tiên trải phẳng một chiếc quần ra, rồi gập đôi lại. Tiếp theo lại trải phẳng một chiếc quần chíp khác chồng lên chiếc quần thứ nhất. Gập mép của chiếc quần thứ nhất lên trên mặt chiếc quần thứ hai, rồi gập đôi chiếc quần thứ hai lại. Cứ liên tục làm như vậy cho đến khi hết chỗ quần chíp của bạn. Giờ thì dùng một chiếc hộp đựng giấy rút, nhét chỗ quần chíp này vào hộp và đậy nắp lại. Mỗi lần cần sử dụng bạn chỉ cần rút quần ra như cách rút một tờ giấy ăn vậy.

2. Tiết kiệm không gian treo quần áo

Nếu chiếc tủ của bạn không rộng rãi mà lại có quá nhiều quần áo cần treo thì hãy nghĩ cách tiết kiệm không gian treo đồ. Cách đơn giản nhất là tận dụng chiếc nắp tròn trên các lon bia hoặc lon nước ngọt. Giật chiếc nắp này khỏi vỏ lon, luồn nó vào đầu của chiếc móc treo quần áo là bạn đã có thêm 1 lỗ để treo chiếc móc áo nữa rồi. Bạn có thể treo cùng lúc 3 - 4 chiếc móc áo chồng lên nhau như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều diện tích treo đồ.

3. Làm ngăn chứa tất gọn gàng

Những đôi tất nếu không được cất gọn gàng sẽ rất vất vả mỗi khi bạn cần tìm hai chiếc cùng một đôi để đi. Hãy chuẩn bị 10 dải vải nỉ loại dày một chút và có kích thước bằng nhau (rộng khoảng 5cm, dài khoảng 20 đến 30 cm). Dùng keo nến bôi 3 đường ở 2 đầu và giữa của dải vải thứ nhất rồi dán dải vải thứ 2 lên. Tiếp đó, bôi 2 đường keo nến ở giữa của dải vải thứ hai và dán dải vải thứ 3 lên. Tiếp tục bôi 3 đường keo ở dải vải thứ 3 và dán dải vải thứ 4 lên. Cứ làm liên tục như vậy cho đến khi hết 10 dải vải. Giờ thì bạn kéo những dải vải này ra, đặt vào trong ngăn tủ là đã có một ngăn cất tất tuyệt vời rồi.

4. Cách treo áo lên không làm giãn sợi 

Áo len nếu treo theo cách thông thường sẽ khiến hai bên vai áo bị giãn ra và mất đi dáng áo. Cách treo áo đúng là gập đôi chiếc áo lại, đặt chiếc mắc áo vào giữa phần tay và thân áo. Gập thân áo lại rồi gập đến phần tay áo, giờ thì bạn hãy treo chiếc áo lên. Với cách này bạn sẽ không phải lo áo len bị giãn nhé.

5. Cách treo áo phông

Những chiếc áo phông cổ tròn và rộng khi treo vào mắc sẽ rất dễ bị tuột. Mẹo hay là hãy dùng hai chiếc dây chun buộc ở hai đầu của chiếc mắc áo. Chiếc dây chun sẽ giúp áo được giữ lại mà không bị trôi ra khỏi móc nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang