5 nguyên tắc vàng trong kinh doanh của bà chủ Fresh Garden

(lamchame.vn) - Từ nhỏ, chị Thu Hà luôn ngưỡng mộ những nữ doanh nhân thành đạt hay xuất hiện trên truyền hình. Ở thời điểm hiện tại, bà chủ của chuỗi cửa hàng bánh ngọt Fresh Garden được thỏa ước nguyện của mình. Thành công của chị là cả một quá trình phấn đấu, vun đắp và không có khái niệm lùi bước trước khó khăn.

Chị Nguyễn Thu Hà sinh năm 1975, trong một gia đình tri thức, khá giả tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Hà công tác tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Năm 25 tuổi, chị kết hôn cùng với chồng Nguyễn Tuấn Anh.

Vốn là dân chứng khoán, khi quyết định rẽ ngang sang lĩnh vực kinh doanh bánh tươi, nữ CEO Nguyễn Thu Hà gặp rất nhiều khó khăn. Tuy đối mặt với nhiều thử thách nhưng vợ chồng chị Hà không hề nản lòng. Hiện tại, Fresh Garden sở hữu 60 cửa hàng, có mặt tại nhiều thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng. 

Ngay từ những ngày đầu trên thương trường, bà chủ chuỗi cửa hàng bánh ngọt Fresh Garden đã sớm học hỏi, tiếp thu và định hình “công thức kinh doanh” thành công cho mình.

1. Khách hàng là “hạt nhân” của kinh doanh

Ưu tiên số một được đề cập đến trong các quy tắc của chị Nguyễn Thu Hà là “Mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách và xây dựng lượng khách hàng mới". Mục tiêu này đã ăn sâu vào cung cách quản lý của chị ngay từ những ngày chỉ điều hành một cơ sở duy nhất ở Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). 

Hiện Fresh Garden có 60 cửa hàng ở Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng.

Chị Thu Hà lý giải: “Kinh doanh chỉ sống sót khi doanh nghiệp có khách hàng. Thế nên, khách hàng phải là hạt nhân trong mô hình kinh doanh. Đây là nguyên tắc quan trọng của Fresh Garden".

Khi khách hàng có bất cứ thắc mắc nào, phía cửa hàng Fresh Garden sẽ sẵn sàng đổi hoặc trả lại sản phẩm, chi phí.

Bên cạnh đó, Fresh Garden luôn mong muốn gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu và giải thích, đồng thời đưa ra lời xin lỗi từ phía công ty kèm theo phiếu mua hàng tặng khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy được tôn trọng, lắng nghe thì mọi vấn đề sẽ đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Vì vậy, trong hơn 10 năm kinh doanh, Fresh Garden luôn chiếm được niềm tin của khách hàng, trở thành một trong những thương hiệu bánh ngọt hàng đầu trên thị trường.

2. Luôn lạc quan và học hỏi từ thất bại

Như nhiều doanh nhân khác, CEO của Fresh Garden cũng không mấy xa lạ với hai từ “thất bại”.  3 năm đầu, dù nhận được sự ủng hộ, đón nhận của khách hàng, Fresh Garden vẫn lỗ liên tục. Chị Hà còn phải bỏ tiền riêng để chi trả lương nhân viên.

 

Tuy vậy, nữ doanh nhân này cho biết chị chưa bao giờ cảm thấy nản lòng. Triết lý sống của người phụ nữ 46 tuổi này là “chín thất bại, một thành công” và mỗi trở ngại ập đến đều là những hạt giống thành công sau này.

Chị nói: “Người doanh nhân cần biết phân tích kỹ lưỡng những thông tin liên quan đến sự thành công lẫn thất bại của mình. Hãy ghi nhớ những điều đã học và thực tiễn chúng. Thành công sẽ không thể đến trong một sớm một chiều. Điều mà ta có thể làm là luôn luôn thay đổi và thách thức bản thân mà thôi”.

Thêm vào đó, chị Thu Hà tin rằng một mô hình kinh doanh lớn cần phải có “hy vọng vào tương lai”. Thế nên, chị thường khuyến khích nhân viên suy nghĩ tích cực và năng động hơn trong việc đầu tư. 

3. Tập trung vào những điều nhỏ nhặt nhất

Là một doanh nhân kinh doanh trong mảnh bakery, chị Thu Hà vô cùng kỹ tính. Vị CEO này luôn tập trung hoàn thiện ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Chị nói: “Sai một li, đi một dặm; một sản phẩm không đạt tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng đến cả một hệ thống. Bởi vậy, bí quyết thành công nằm ở việc thực hiện và duy trì đều đặn những điều cơ bản nhất ngày này qua ngày khác”.

 

4. Nguyên luyện đảm bảo chất lượng

Hiện nay, thị trường F&B có sức hút rất lớn đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các startup. Ngành ngày dễ khai thác, nhiều tiềm năng nên sự cạnh tranh cũng rất lớn. Đối với nữ CEO Nguyễn Thu Hà, Fresh Garden luôn có 2 điểm tự hào nhất để cạnh tranh trên thị trường, đó là: Sử dụng những gì tốt nhất cho khách hàng và tất cả những người đang vận hành, sản xuất ra sản phẩm luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.

Theo đó,  Fresh Garden đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng nguyên liệu rõ nguồn gốc xuất xứ, tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia trong danh mục cấm. Những nguyên liệu này đều đến từ các thương hiệu uy tín.

5. Có tầm nhìn xa

Chỉ sau 10 năm thành lập, từ 21 tỷ đồng vốn ban đầu, đến nay, số vốn dã tăng lên hơn 50 tỷ đồng. Đặc biệt, công ty có một xưởng làm bánh rộng 7.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Nói về kế hoạch của Fresh Garden trong 10 năm tới, chị Hà cho biết sẽ tiếp tục phát triển cửa hàng bán lẻ và cung cấp sản phẩm cho các trường học, chuỗi siêu thị tiện ích. Bên cạnh đó, Fresh Garden sẽ phát triển các sản phẩm đặc thù dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường và sản phẩm organic trong dài hạn.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang