Nhờ bí quyết chăm sóc da sau sinh này, chị em cứ yên tâm đẻ mà không lo bị xấu

(lamchame.vn) - Phụ nữ mang thai rồi sinh em bé khiến nội tiết có sự thay đổi lớn vô cùng lớn, làn da trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Các mẹ bầu nên chú ý thực hiện những cách chăm sóc da sau sinh dưới đây để sớm lấy lại làn da mịn màng, hồng hào như thời còn con gái một cách tự nhiên nhất.

Tẩy tế bào chết

Bước cơ bản đầu tiên trong bí quyết làm đẹp da sau sinh là loại bỏ tế bào chết. Phụ nữ sau sinh, do cân nặng bị sụt giảm nên lượng da chết từ đó cũng tăng theo.

Viêc loại bỏ các tế bào da chết này sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da, làm lỗ chân lông thông thoáng đồng thời giúp giữ ẩm cho da, làm cho các lớp da bên dưới tái tạo nhanh hơn, giúp da khỏe mạnh, mang đến cho bạn vẻ tươi trẻ của làn da tốt nhất.

Xông hơi

Phương pháp xông hơi vùng da mặt giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn.

Ngoài ra, hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn. 

Massage mặt

Massage là phương pháp chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. 

Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm nếp nhăn.

 Dùng các ngón tay massgae mặt theo hướng xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.

Dùng hai ngón tay giữa áp vào hai điểm sát gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.

Khi massage mặt, chị em nên sử dụng các loại dinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên rất giàu vitamin E, C, A, như dầu dừa, dầu oliu,... 

 Chăm tập thể dục

Tập thể dục là bí quyết làm đẹp da sau sinh hiệu quả, giúp da căng mịn, sáng bóng hơn rất nhiều.

Ngoài tác dụng mang lại cho bạn vóc dáng đẹp, làn da căng mịn săn chắc thì do các động tác di chuyển, đi lại giúp kích thích quá trình lưu thông máu hoạt động tốt hơn cho bạn một cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Nghệ là nguyên liệu được các mẹ lựa chọn để chăm sóc da mặt sau sinh rất phổ biến hiện nay. Tinh Bột Nghệ với tinh chất curcumin là một loại chất chống oxy hóa, không chỉ làm da trắng mịn, mà còn ngăn ngừa lão hóa, giảm mụn, thâm nám và làm mờ các vết rạn da rất hữu hiệu.

Ngoài ra, chính sữa mẹ cũng có thể trở thành loại mặt nạ chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp giảm thâm nám, trị mụn, dưỡng ẩm da… cho làn da trở nên trắng đẹp mịn màng.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Trong thời gian cho con bú, để chăm sóc làm đẹp da sau sinh tại nhà, các mẹ ngoài bổ sung đầy đủ các dưỡng chất nhằm đảm bảo nguồn sữa cho con thì cũng cần bổ sung nhiều chất xơ, vitamin từ rau, củ, quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm đẹp da sau sinh.

Và để giúp tổng hợp collagen cho da, các mẹ có thể sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, E , kẽm từ rau xanh,các loại trái cây màu đỏ. Bổ sung hàm lượng omega acids có trong các loại cá như cá ngừ…

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang