Khỏi lo da xuất hiện nếp nhăn nhờ 3 cách làm đẹp từ nha đam

(lamchame.vn) - Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một phương pháp xóa nếp nhăn, cấp ẩm cho da hiệu quả mà tiết kiệm chi phí, hãy cùng bài viết tham khảo một số cách xóa nếp nhăn bằng nha đam.

Công dụng làm đẹp từ nha đam

Khỏi lo xuất hiện nếp nhăn, da khô nhờ 3 cách làm đẹp từ nha đam hình ảnh

Nha đam được coi là mỹ phẩm tự nhiên siêu tốt trong việc tạo độ ẩm cho da

Nha đam được biết đến như loại thực phẩm thiên nhiên đa công năng cho cơ thể như giúp sát trùng, nhuận tràng, ủ tóc hay điều trị bỏng. Hơn thế nữa, nha đam chứa vitamin E, vitamin C, vitamin A, và tất cả những loại vitamin được biết đến với khả năng làm ẩm và nuôi dưỡng làn da. Do đó, nha đam là mỹ phẩm tự nhiên siêu tốt cho làn da của bạn trong việc thấm ướt, tạo độ ẩm cho da và giúp da đàn hồi. Gel của nha đam còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp của các collagen và sợi ellastin giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa.

1. Làm đẹp từ nha đam và vitamin E

Khỏi lo xuất hiện nếp nhăn, da khô nhờ 3 cách làm đẹp từ nha đam hình ảnh

Vitamin E và lô hội trị nếp nhăn hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Lá lô hội

-Máy xay hoặc cối giã

- Viên nhộng vitamin E 400IU và viên 500 mg Vitamin C nghiền thành bột

- Dầu dừa

- Dao, thớt

Cách làm:

- Rửa sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Cắt bỏ phần gốc lô hội để phần nhựa màu vàng chảy ra hết.

- Dùng dao cắt 2 đường ở 2 bên cạnh rồi cắt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần thịt trắng, rồi cắt thành những viên như hạt lựu. Sau đó, cho gel lô hội vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rồi cho vitamin E, vitamin C và dầu dừa vào rồi xay thêm một chút để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Đổ hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên 1 lọ dung dịch chỉ nên dùng trong 2 tuần.

2. Làm đẹp từ nha đam và chanh

Khỏi lo xuất hiện nếp nhăn, da khô nhờ 3 cách làm đẹp từ nha đam hình ảnh

Chanh còn có tính sát khuẩn cao giúp làm sạch da

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 3 - 5 nhánh nha đam tươi

- 1 quả chanh tươi

- 1 con dao sắc

- 1 bình đựng có nắp đậy

- Bát và thìa

Cách làm:

- Rửa sạch nha đam rồi dùng dao cắt 2 cạnh của lá, gọt bỏ hết vỏ xanh bên ngoài. Cố gắng nạo sát phần vỏ để không mất đi quá nhiều phần thịt.

- Đem phần thịt nha đam đi rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ hết chất nhựa dính trên vỏ xanh có thể gây ngứa và kích ứng da. Cắt phần thịt nha đam thành những hạt nhỏ như hạt lựu hoặc cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào bình đựng.

- Lấy nước cốt chanh và đổ vào bình đựng nha đam, sau đó đậy nắp lại. Lắc đều tay sao cho phần nước cốt chanh thấm đều lên từng miếng nha đam. Bảo quản lọ nha đam chanh trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

- Thực hiện ăn nha đam ngâm nước cốt chanh 3 lần/ngày vào các buổi sáng, trưa và tối (chỉ nên ăn 1 thìa nha đam ngâm nước cốt chanh). Ngoài ra bạn có thể dùng miếng nha đam ngâm chanh chà nhẹ nhàng lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, tế bào chết, bụi bẩn, thâm sẹo sẽ bị đẩy lùi. Sau 2 tuần bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt.

3. Làm đẹp từ nha đam ngâm giấm

Khỏi lo xuất hiện nếp nhăn, da khô nhờ 3 cách làm đẹp từ nha đam hình ảnh

Nha đam ngâm giấm được coi là thần dược cho làn da bị lão hóa, khô da

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 nhánh nha đam

- 500g đường

- 5 thìa cà phê đường trắng

- 1 thìa cà phê muối

- 1 nắm muối biển hạt to

- 1 lít giấm

Cách làm:

- Rửa sạch nha đam, ngâm nha đam trong nước muối khoảng 1 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch cho hết mặn và nhớt. Sau đó để nha đam vào giá cho ráo nước.

- Rửa mặt sạch, sau đó lấy 5 giọt giấm nha đam ra tay rồi thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút để hỗn hợp ngấm sâu vào da. Thực hiện 2-3 lần/tuần, da bạn được cải thiện rõ rệt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang