5 sự thật không phải ai cũng biết liên quan tới việc "sinh con một bề"

(lamchame.vn) - Có một số điều thú vị liên quan tới những cặp vợ chồng sinh con một bề mà không phải ai cũng biết.

Nhiều người thắc mắc rằng, tại sao trong một số gia đình chỉ sinh con một bề hoặc làm thế nào để có thể sinh con trai, con gái theo ý muốn? Liên quan tới vấn đề này, trang Bright Side tiết lộ có 5 lý do khiến người mẹ chỉ sinh con một bề.

Những sự thật liên quan tới việc cha mẹ sinh con một bề

1. Không có gen di truyền sinh con trai hoặc con gái

Trong phần lớn các gia đình có tỷ lệ giới tính con cái mất cân đối, một số bậc cha mẹ không sinh được con trai hoặc con gái, họ thậm chí tin rằng giới tính của con cái được quyết định do di truyền.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh việc sinh con một bề có liên quan tới gen di truyền. Đến một thời điểm nào đó, các nhà khoa học có thể thay đổi quan điểm của mình, nhưng cho đến hiện tại, gen của gia đình không ảnh hưởng tới việc cha mẹ sinh con một bề.

5 sự thật không phải ai cũng biết liên quan tới việc "sinh con một bề" - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Giới tính do người cha quyết định

Trong khi một số người tin rằng, giới tính của đứa trẻ phụ thuộc vào người mẹ vì mẹ là người mang thai. Trên thực tế, giới tính của thai nhi do người cha quyết định.

Người cha mang nhiễm sắc thể (NST) XY, trong khi người mẹ mang nhiễm sắc thể XX. Nếu NST X của người cha kết hợp với NST X của người mẹ, họ sẽ sinh bé gái. Nếu NST Y của người cha kết hợp với NST X của người mẹ, họ sẽ sinh bé trai. Chính vì thế, giới tính của thai nhi phụ thuộc vào tinh trùng mang NST X hoặc Y kết hợp với trứng mang NST X của người mẹ.

3. Trong thời điểm căng thẳng, bé gái ra đời nhiều hơn

Các nhà khoa học đã tìm thấy một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến giới tính. Người ta đã chứng minh rằng, sau những thời điểm căng thẳng như thiên tai, tỷ lệ giới tính sẽ thay đổi, bé gái được sinh ra nhiều hơn. Điều này có thể là do sự căng thẳng mà các bà mẹ tương lai đã phải đối mặt.

4. Ăn một số loại thực phẩm nhất định có thể tăng cơ hội sinh con gái

Người ta đã chứng minh rằng, ăn một số loại thực phẩm làm tăng cơ hội thụ thai con gái. 

Ví dụ, cắt giảm muối và ăn nhiều sản phẩm từ sữa có thể làm tăng cơ hội sinh con gái. Mặt khác, những bà mẹ có chế độ ăn đầy đủ thực phẩm giàu natri và kali sẽ có nhiều khả năng sinh con trai hơn.

5. Sinh con một bề do trùng hợp ngẫu nhiên

Sự cân bằng giới tính đã không thay đổi trong nhiều thế kỷ và không có yếu tố nào có thể thay đổi một cách đáng kể. Gia đình có nhiều con cùng giới tính hiếm gặp, nhưng có thể được giải thích theo mặt thống kê. 

Mỗi đứa trẻ có 50% cơ hội là con trai và 50% cơ hội là con gái. Vì vậy, ví dụ: đối với 3 đứa trẻ, khả năng cả 3 đều là nam giới là: 0,5 x 0,5 x 0,5 = 0,125, chiếm 12,5%.

Tỷ lệ giới tính được quyết định bởi quá trình ngẫu nhiên của việc kết hợp gen từ cha và mẹ trong quá trình thụ tinh. Một nguyên tắc quan trọng trong di truyền là sự độc lập và ngẫu nhiên. Mỗi quá trình thụ tinh đều độc lập và không ảnh hưởng đến kết quả của những cuộc thụ tinh khác. Điều này có nghĩa là một gia đình có nhiều đứa con cùng giới tính chỉ là một trường hợp hiếm gặp và có thể xảy ra theo cách ngẫu nhiên.

Dùng ví dụ về 3 đứa con, khả năng cả ba đều là nam giới là 12,5%, tuy nhiên, tỷ lệ này chỉ là một khả năng thống kê. Trong thực tế, các gia đình có nhiều đứa con cùng giới tính có thể hiếm thấy hơn, nhưng điều đó không phản ánh một yếu tố di truyền đặc biệt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang