5 tuyệt chiêu giúp con không lười đến trường trong năm học mới

(lamchame.vn) - Để giúp con không lười biếng, hứng khởi hơn với việc đến đến trường, đạt kết quả học tập tốt, bố mẹ hãy áp dụng ngay những tuyệt chiêu dưới đây nhé.

Đi ngủ sớm hơn lấy tinh thần học tập

Với một khung giờ khoa học ngủ sớm để dậy sớm sẽ rất hữu ịch cho bé và ngay cả lúc trưởng thành. Khi đó, bạn sẽ không phải trải qua những buổi sáng cuống cuồng, trẻ cũng sẽ không tỏ ra uể oải hay cố nài nỉ để được ngủ nướng. Một ngày mới với tinh thần hứng khởi sẽ giúp trẻ học tập hiệu quả trong cả ngày.

Cho con đi ngủ sớm hơn lấy tinh thần học tập

Dọn dẹp tủ quần áo

Mỗi một ngày qua đi bé sẽ càng hớn hơm vì vậy đôi khi có những bộ trang phục trong tủ quần áo không còn phù hợp. Trước ngày đầu năm học, phụ huynh cần dọn dẹp tủ quần áo của trẻ, loại bỏ đồ cũ, mua sắm những thứ cần thiết. Hãy giúp con mở đầu năm học mới với sự tự tin, thoải mái. Tâm trạng ban đầu này sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các hành vi khác.

Dọn dẹp tủ quần áo cho bé

 Sắp xếp góc học tập gọn gàng

Hãy tạo góc học tập ở nhà gọn gàng, có tổ chức. Bạn có thể cùng con trang trí, tận dụng khoảng trống trên tường để treo một số vật dụng... Nếu không gian quá lộn xộn, cộng với bài tập về nhà chất chồng, trẻ có thể khó tập trung hoặc không thoải mái, ảnh hưởng đến chất lượng học tập của bé.

Sắp xếp góc học tập gọn gàng

Lập thời gian biểu

Khi có lịch học cụ thể cho con, bạn hãy cùng con lập ra một thời gian biểu. Nó không chỉ giúp trẻ sắp xếp thời gian khoa học mà còn khiến bạn dễ dàng theo dõi các đầu việc hơn, không bỏ lỡ thời hạn đóng học phí, nộp giấy tờ hay bất kỳ bài kiểm tra quan trọng nào của con.

Lập thời gian biểu cho bé

Cập nhật thông tin từ trường

Vào đầu năm học các trường thường có yêu cầu riêng, nhưng do không để ý nên nhiều phụ huynh thường bỏ qua. Đó có thể là thông tin về những tài liệu mà trẻ sẽ được cung cấp miễn phí, hay đưa trẻ đi khám sức khỏe trước khi bắt đầu lớp thể dục. Chính vì vậy để chắc chắn không bỏ sót thông tin nào, bạn hãy liên lạc với nhà trường hoặc có thể gọi điện cho giáo viên hoặc tham dự cuộc họp đầu năm.

Cập nhật thông tin từ trường

 

Theo 24h.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang