Ngày tựu trường đáng nhớ của những học sinh đặc biệt

(lamchame.vn) - Không ồn ào, náo nhiệt như những lễ khai giảng khác, mọi thứ diễn ra trong một không gian yên ắng nhưng đầy xúc động, ấm áp…Bài hát Quốc ca được thể hiện bằng ngôn ngữ từ đôi bàn tay của những đứa trẻ khiếm thính, những điệu múa duyên dáng của những em học sinh khiếm thị...Đó là những hình ảnh thật đáng nhớ trong lễ khai giảng sáng nay…

Những nụ cười hồn nhiên, trong veo của các em học sinh khiếm thính tại trường Trung học cơ sở Xã Đàn (Nam Đồng, Hà Nội). Những rào cản về giao tiếp bằng ngôn ngữ không thể ngăn cản được sự vô tư, yêu đời của các em.

Các em vui vẻ, nô đùa trong ngày khai trường

Những động tác chào cờ thành thục…Không khí trang nghiêm khi giai điệu Quốc Ca vang lên… Và Các em đã hát theo ngôn ngữ của riêng mình. Một giai điệu đặc biệt được diễn tả bằng những trái tim ấm áp, ngây thơ.

Những động tác chào cờ nghiêm trang

Ánh mắt hồn nhiên ngày khai trường 

Học sinh bình thường và học sinh khiếm thị cùng biểu diễn văn nghệ trong lễ khai giảng.

Còn tại ngôi trường  THCS Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hình ảnh các cô giáo dắt tay từng bé khiếm thị đi đến khu vực lớp 1 để ngồi vào ghế dự Lễ khai giảng, với cái nhìn trìu mến cũng khiến nhiều người xúc động. Những thầy cô ở đây xem các em như con. Các em sẽ ở nội trú và chỉ về với bố mẹ vào dịp cuối tuần. Vì thế mà từng bữa ăn, giấc ngủ cho đến việc học hành đều do các thầy cô chăm lo. Trong niềm vui náo nức của ngày tựu trường hôm nay, ngôi nhà Nguyễn Đình Chiểu vui mừng chào đón 14 bạn học sinh khiếm thị vào học lớp 1. Năm học này, nhà trường có 203 em học sinh lớp 1 và 152 học sinh lớp 6.

Cô giáo quạt cho các em để xua bớt cái nóng...

Cô Chu Thùy Dương luôn yêu quý học sinh như con của mình

Sự tận tình của những thầy cô giúp các bậc phụ huynh phần nào yên tâm khi cho con đến lớp. Thế nhưng sau lễ khai giảng của những đứa trẻ khuyết tật ngày hôm nay là  rất nhiều nỗi niềm của các bậc phụ huynh. Khi họ không biết con mình có hòa nhập được với bạn bè? Có thích nghi được với môi trường mới hay không…

 

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang