Phụ huynh lo lắng vì tiết mục văn nghệ lộ nội y, “xôi thịt” trong lễ khai giảng

(lamchame.vn) - Phụ huynh rất lo ngại các tiết mục lộ nội y, phản cảm sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý các con họ trong tuổi mới lớn.

Sau ngày khai giảng năm học 2018-2019, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh phản cảm về tiết mục văn nghệ của học sinh ở Hà Nội gây tranh cãi.

Học sinh ăn mặc phản cảm biểu diễn văn nghệ lễ khai giảng vừa qua. Ảnh: MXH

Trong bức ảnh được chia sẻ, các nữ sinh đồng loạt bận trang phục yếm màu vàng  nhưng nội y lại không được giấu bên trong mà lộ ra với đủ màu, đủ kiểu rất phản cảm. Hiện chưa biết tiết mục này được biểu diễn trong ngày khai giảng trường nào, chỉ biết ở Hà Nội.

Sau khi được chia sẻ, những hình ảnh trên bị cư dân mạng lên án gay gắt, cho là phản cảm, thô tục. Nhiều người cho rằng những nữ sinh không tinh tế, lẽ ra sẽ không có sự cố này nếu các em để ý cách phối đồ trong và ngoài hơn.

Những người khắt khe hơn thì gay gắt phê phán: “Đây là trường học hay vũ trường mà ăn bận kỳ lạ vậy?”, hay Vũ Thảo viết: “Trường không tổng duyệt tiết mục và trang phục trước khai giảng à? Thầy cô, cha mẹ các em đâu mà để ăn bận như thế trong ngày tựu trường”.

 

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề biểu diễn văn nghệ phản cảm trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng. Trước đó, năm 2017, một nhóm thí sinh THPT 5 cô gái biểu diễn bài nhảy hiện đại với trang phục và những động tác lộ liễu, gợi tình như trong vũ trường đã bị ghi lại và đưa lên mạng. Sau khi “truy tìm”, clip được cho là ghi tại Trường THPT Bất Bạt (Ba Vì, Hà Nội). Điều đáng nói là khi tiết mục được biểu diễn, có hàng trăm học sinh và thầy cô đang theo dõi dưới sân trường.

Sau khi phát tán mạnh, đoạn clip này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ rộng rãi, bình luận. Nhiều người lên tiếng không hiểu sao trong môi trường học đường lại xuất hiện những hình ảnh phản cảm đến mức không thể chấp nhận được thế này.

Ngay sau đó, Hiệu trưởng Trường THPT Bất Bạt đã phải lên tiếng giải thích nhóm nữ sinh đây là sinh viên của một trường văn hóa nghệ thuật về trường biểu diễn giới thiệu chương trình tuyển sinh của họ.

Người dùng mạng xã hội tên Anh Tuấn bình luận: “Quần áo bó sát, động tác gợi tình, không giống một tiết mục của học sinh, sinh viên! Nhà trường quá sơ suất trong việc kiểm duyệt tiết mục này”. Bạn đọc khác bức xúc: “Dù là sinh viên thì cũng không được phép ăn mặc hở hang như thế khi biểu diễn trước trăm cặp mắt của học sinh, phụ huynh, thầy cô!”.

5 cô gái biểu diễn như trong quán bar tại Trường THPT Bất Bạt, Hà Nội năm 2017. Ảnh cắt clip

Được biết, các tiết mục văn nghệ ở trường trước khi biểu diễn công khai cần được kiểm duyệt. Vấn đề này đã được Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý trong cuốn: “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”. Sau mỗi “tai nạn” biểu diễn văn nghệ phản cảm, lãnh đạo các trường và Sở đều cho biết sẽ rút kinh nghiệm, lưu tâm hơn trong công tác giáo dục học sinh nhưng vấn đề này năm nào cũng lặp lại khiến phụ huynh rất lo lắng.

Chị Hoàng Thảo, một phụ huynh ở Hà Nội cho biết trường con chị chưa có tiết mục biểu diễn phản cảm nhưng với sự quản lý lỏng lẻo này, chị rất lo ngại các tiết mục sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý các con trong tuổi mới lớn. “Mong Sở GD-ĐT có biện pháp giáo dục sát sao hơn để các học sinh khác không bị ảnh hưởng”, chị nói.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang