6 cách giúp đánh bay quầng thâm và bọng mắt hiệu quả tới khó tưởng

(lamchame.vn) - Quầng thâm và bọng mắt khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti, thậm chí mất nhiều tiền để mua mỹ phẩm che khuyết điểm. Thực tế đánh bay không khó nếu thực hiện đúng những nguyên tắc sau đây.

Đắp mặt nạ dưa chuột

Đắp dưa chuột chữa trị thâm quầng quanh mắt hiệu quả, vì bạn có biết trong dưa chuột có những nghiên cứu nhận thấy rằng dưa chuột có thể giúp ích cho việc xóa mờ vết thâm, giúp da trắng sáng rất nhanh.

Cách sử dụng: Bạn rửa sạch dưa chuột và thái miếng hoặc xay dưa chột ra thành nước. Sau đó, dùng bông thấm nước dưa chuột rồi thoa lên vùng da bị thâm.  Bạn nằm thư giãn và giữ nguyên như vậy trong 30 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn có thể thái lát mỏng dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên mắt và vùng da bị thâm quầng dưới mắt, nằm và giữ nguyên trong 30 phút.

Ít ăn mặn

Sự kết hợp giữa muối và nước sẽ làm khu vực da xung quanh mắt của bạn sưng húp lên, nổi bọng mỡ. Ngoài ra, nếu lượng muối trong cơ thể quá nhiều rất dễ gây tăng huyết áp, ảnh hưởng xấu đến thận...

Thế nên, bạn cần dừng ngay thói quen ăn mặn, thay vào đó ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và cố gắng uống đủ 2 lit nước trong suốt cả ngày.

Tập thể dục cho mắt

Luyện tập thể dục cho mắt không chỉ giúp mắt nhìn rõ hơn mà còn có khả năng đánh tay bọng mắt, quầng thâm. Một bài tập đơn giản có thể giới thiệu cho bạn chính là "Viết chữ cái bằng mắt".

Hãy nhìn vào một bức tường hay nhìn vào khoảng không gian rộng trước mắt. Giữ đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết các chữ cái. Bạn càng cố gắng viết chữ càng to thì càng có tác dụng tốt hơn cho mắt.

Đi ngủ sớm, đúng tư thế và đủ 8 tiếng/ngày

Thiếu ngủ và ngủ muộn được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng bọng mỡ, thâm quầng mắt. Chưa kể, thiếu ngủ và ngủ muộn sẽ dẫn đến vô số hệ lụy khôn lường đến sức khỏe và nhan sắc chúng ta.

Cho đôi mắt luôn sáng khỏe và trẻ trung, bạn hãy sắp xếp thời gian làm việc, học tập, nghỉ ngơi của mình hợp lý, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày, đi ngủ trước 23 giờ đêm, đồng thời có một giấc ngủ ngắn buổi trưa.

Đặc biệt, khi ngủ nên nằm ngửa vì nếu nằm úp trong thời gian dài khí huyết lưu thông kém, da mặt bị chèn ép khiến vùng da nhạy cảm xung quanh mắt tổn thương, gây bọng mắt, sưng húp và lâu dần sẽ có nếp nhăn, chảy xệ, chùng nhão. 

Nói không với bia - rượu - thuốc lá

Thói quen sống này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây tác động xấu lên mắt. Để có được một đôi mắt đẹp, bia - rượu - thuốc lá là những thức phải tránh xa đầu tiên.

Thoe kem dưỡng mắt

Vùng da quanh mắt vô cùng mỏng manh, nếu không muốn nói là mỏng nhất trên gương mặt. Bên cạnh đó, hoạt động chớp mắt hàng ngày khiến vùng da này hoạt động nhiều nhất trên gương mặt. Do vậy, bạn cần có loại kem dưỡng riêng biệt cho vùng da này.

Để trị quầng thâm và bọng mắt, bạn có thể sử dụng những sản phẩm kem dưỡng có chứa Caffeine. Caffeine chứa nhiều hoạt chất chống oxi hóa và các Peptide giúp giảm bọng mắt và làm mờ quầng thâm.Hyaluronic Acid cung cấp độ ẩm cho da giúp da trở nên căng mướt, làm mờ vết nhăn. Các dẫn xuất của Vitamin C giúp làm sáng da, giảm thiểu tác động của ánh mặt trời lên da. Retinol giúp tăng sinh Collagen lấp đầy các nếp nhăn ở mắt.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang