6 cách uống cà phê có lợi nhất của biên tập viên nổi tiếng: Số 1 và 6 ít người biết để làm

Dưới đây là 6 cách uống cà phê được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị.

Cynthia Sass là thạc sĩ về lĩnh vực Y tế Cộng đồng, chuyên gia dinh dưỡng, biên tập viên nổi tiếng của tạp chí Health, đồng thời là tác giả của cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York. Bà đã có lời khuyên về cách uống cà phê để đạt được tối đa lợi ích của thức uống phổ biến này.

Những tín đồ của cà phê chắc hẳn rất vui khi biết rằng cà phê không chỉ cung cấp một lượng chất chống oxy hóa đáng kể mà còn giúp ngăn ngừa một loạt bệnh, bao gồm tiểu đường tuýp 2, Parkinson, ung thư ruột và ung thư vú.

Để tận dụng được tối đa các lợi ích của cà phê, hãy uống theo 6 cách sau đây. Có thể bạn sẽ càng yêu thích việc nhâm nhi một tách cà phê vào mỗi buổi sáng của mình hơn nữa.

1. Uống một cốc nước trước khi uống cà phê

6 cách uống cà phê có lợi nhất của biên tập viên nổi tiếng: Số 1 và 6 ít người biết để làm - Ảnh 2.

Hãy uống một cốc nước trước khi uống cà phê. Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù caffeine là một chất lợi tiểu nhưng đồng nghĩa với việc nó sẽ gây mất nước nếu bạn uống không đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Do đó, hãy uống một cốc nước lọc trước khi uống tách cà phê đầu tiên của một ngày. Đồng thời, cũng đừng quên rằng bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể không bị mất nước.

2. Loại bỏ chất làm ngọt nhân tạo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất làm ngọt, kể cả loại không chứa calo đều thúc đẩy cảm giác thèm ăn và liên quan tới nguy cơ béo phì, bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Do đó, hãy uống cà phê không đường hoặc cho một lượng thật nhỏ đường cát (xem lượng đường nên thêm vào khi uống cà phê ở mục 3).

3. Giảm tối đa lượng đường

6 cách uống cà phê có lợi nhất của biên tập viên nổi tiếng: Số 1 và 6 ít người biết để làm - Ảnh 3.

Hãy hạn chế tối đa lượng đường khi uống cà phê. Ảnh: flickr.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị lượng đường giới hạn mỗi ngày đối với phụ nữ là 6 thìa (34g).

Hãy chú ý lượng đường mà bạn thêm vào ly cà phê của mình. Thay vì cho một lượng lớn vào tách cà phê cùng 1 lúc, hãy sử dụng loại đường đã được chia sẵn thành các gói hoặc dùng thìa để đo lượng đường tiêu thụ của mình. Hãy cố gắng chỉ sử dụng một gói hoặc 1 thìa cà phê đường. Nếu bạn dùng sữa có đường hoặc kem tươi, bạn không nên cho thêm đường cát.

4. Dùng sữa hoặc bột sữa có nguồn gốc thực vật

Nếu bạn là tín đồ của cà phê sữa, hãy sử dụng sữa của động vật được nuôi hữu cơ hoặc sữa có nguồn gốc từ thực vật. Các loại sữa này sẽ có nhiều chất dinh dưỡng và omega-3 hơn, có tác dụng chống viêm nhiều hơn.

Hãy chọn sữa hoặc bột sữa làm từ hạnh nhân, dừa, hạt điều và các nguồn thực vật khác. Những loại sữa này có thể có lượng calo thấp hơn nhiều so với các loại truyền thống nhưng chúng cung cấp chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho tim mạch hơn.

5. Thêm quế hoặc các loại gia vị khác

6 cách uống cà phê có lợi nhất của biên tập viên nổi tiếng: Số 1 và 6 ít người biết để làm - Ảnh 4.

Quế tạo không chỉ tạo hương vị cho tách cà phê mà còn có nhiều chất chống oxy hóa. Ảnh minh họa.

Một trong những cách tốt nhất để giảm lượng tiêu thụ đường khi uống cà phê là dùng các loại gia vị để thay thế như quế, gừng, nhục đậu khấu và đinh hương. Các loại gia vị này không chỉ tăng hương vị mà còn tăng lượng chất chống oxy hóa có trong tách cà phê của bạn.

Quế là một gia vị tuyệt vời giúp điều chỉnh lượng đường và insulin trong máu. Bạn cũng có thể kết hợp bí ngô hoặc bột ca cao thô vào cà phê để có thêm chất chống oxy hóa.

6. Hãy thử uống cà phê trước khi có một giấc ngủ ngắn

"Coffe nap" là thuật ngữ có nghĩa là uống cà phê trước một giấc ngủ ngắn. Cà phê thường sẽ phát huy tác dụng trong khoảng 30 phút sau khi uống. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thưởng thức một tách cà phê ngay trước khi chợp mắt 20 - 30 phút, bạn có thể thức dậy với cảm giác tràn đầy năng lượng hơn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đừng uống cà phê vào cuối buổi chiều hoặc buổi tối để tránh làm ảnh hưởng tới giấc ngủ tối. Tốt nhất bạn nên ngừng tiêu thụ caffein 6 giờ trước khi đi ngủ.

(Nguồn: Health)

 
https://soha.vn/6-cach-uong-ca-phe-co-loi-nhat-cua-bien-tap-vien-noi-tieng-so-1-va-6-it-nguoi-biet-de-lam-20220418220621999.htm

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang