6 loại thực phẩm dành cho các nàng bị khô da, tróc da

Da bị khô, tróc da luôn là nỗi ám ảnh của hội con gái, nó cũng là tác nhân khiến cho da bị tổn thương, sần sùi và mất thẩm mỹ. Để làn da luôn được khỏe mạnh bạn hãy bổ sung thêm 6 loại thực phẩm dưới đây

Da bị khô, tróc da luôn là tác nhân khiến hội con gái mất tự tin, làm tổn thương da, phá hoại lớp biểu bì khiến da trở nên nhạy cảm và mỏng manh hơn. Nếu không chữa trị kịp thời, làn da của bạn có thể bị tổn thương trở nên nhạy cảm, đen sạm và bị nám. Trong trường hợp nặng hơn nếu không chữa trị về lâu dài có thể gây ung thư da. Để làn da của bạn thoát khỏi những rắc rối trên, bạn hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây

Khoai lang

Khoai lang được các bác sĩ da liễu khuyên dùng khi da bị khô, bong tróc. Trong khoai lang chứa sắc tố cam, vàng là chất beta carotene, giúp chống oxy hóa, lão hóa da và bảo vệ da khỏi tia cực tím và môi trường ô nhiễm. Ngoài ra trong khoai lang chứa nhiều vitamin A giúp hồi phục da trở lại khi da bị thương, bổ sung độ ẩm cho da.

Khoai lang chứa sắc tố cam, vàng giúp phục hồi da hiệu quả

Quả bơ

Nếu bạn gặp rắc rối khi da bị bong tróc, hãy tìm đến quả bơ - một thực phẩm làm đẹp da cho các chị em phụ nữ. Trong bơ chứa các vitamin A, E giúp ngăn ngừa lão hóa da, giảm nếp nhăn, nám da, khô da và bổ sung độ ẩm cho da. Ngoài ra, bơ chứa nhiều chất béo giúp hỗ trợ và duy trì độ ẩm cho da, làm giảm vết thâm mụn.

Quả bơ được coi là "thần dược" giúp làm đẹp da

Các loại đậu

Các loại đậu như: Đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh,... có chứa nhiều kẽm. Kẽm giúp hoạt động bài tiết của da được trơn tru, hiệu quả. Bổ sung thêm kẽm giúp cơ thể hồi phục các tổn thương trên da, điều hòa độ ẩm trên da mặt và giữ cho da luôn được mịn màng, khỏe đẹp.

Trong đậu chứa nhiều kẽm giúp hồi phục da bị tổn thương

Dưa hấu

Vào mùa hè, bạn có thể dễ dàng tìm mua dưa hấu bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình. Dưa hấu nằm trong danh sách được khuyên dùng cho những người có da khô và hay bị bong tróc da do có nhiều vitamin A. Dưa hấu chứa nhiều chất lycopene giúp ngăn chặn tia UV tổn thương da, giúp hồi phục da bằng cách sản sinh collagen có trong vitamin A, chống lão hóa và nám da.

Dưa hấu giúp da khỏe mạnh hơn

Các loại cá biển như: cá thu, cá hồi, cá trích,... có nhiều chất béo omega, đây là loại chất được các chuyên gia đánh giá cao trong việc bảo vệ và phục hồi tổn thương da. Chưa kể đến trong các loại cá biển còn chứa các chất selenium, elastin có tác dụng chống lão hóa da, giúp duy trì làn da mềm mại và săn chắc.

Omega trong cá bổ sung collagen cho da

Các loại hạt

Hiện tượng da khô xuất hiện do cơ thể thiếu vitamin E. Vitamin E có nhiều trong các loại hạt như: hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó,... giúp cải thiện việc lão hóa trên da, làm chậm quá trình oxy hóa, ngăn ngừa tia UV từ ánh mặt trời. Chưa kế đến vitamin E còn có tác dụng sản sinh collagen, giúp da phục hồi và săn chắc trở lại.

Các loại hạt giúp giảm lão hóa trên da, phục hồi da bị hư tổn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang