6 lỗi trang phục gái Pháp không bao giờ vướng phải: Chẳng trách nhìn luôn đẳng cấp và tinh tế

Hóng' 6 lỗi trang phục mà gái Pháp không bao giờ mắc phải sau đây, chị em sẽ rút được rất nhiều kinh nghiệm lên đồ.

Nhìn vào những set trang phục của các quý cô người Pháp, hẳn là ai cũng sẽ thắc mắc vì sao họ lại mặc đẹp và sang trọng đến thế, dù chỉ toàn diện những items không quá cầu kỳ. Câu trả lời là ngoài những bí kíp chọn lựa và mix đồ khéo léo, gái Pháp hiếm khi mắc sai lầm khiến outfit trở nên kém sang chảnh, tinh tế. Dưới đây là 6 lỗi mặc đồ phụ nữ Pháp không bao giờ vướng phải, chị em hãy tham khảo để rút kinh nghiệm nhé!

1. Chạy theo xu hướng một cách mù quáng

6 lỗi trang phục gái Pháp sẽ không bao giờ vướng phải: Bảo sao luôn giữ vững đẳng cấp mặc đẹp và tinh tế - Ảnh 1.
 

"Làm ơn đừng hỏi tôi về các xu hướng", Julia Roitfeld – một influencer trong lĩnh vực thời trang đã chia sẻ với Vogue: "Tôi thích mua những kiểu quần áo giúp bản thân cảm thấy mình xinh đẹp hơn; nhưng tôi không bao giờ quan tâm đến các xu hướng mới nhất".  

  • Tán gẫu cùng gái Pháp: Chiếc áo hở lưng và quy luật ngầm về sự quyến rũĐọc ngay

Những fashionista người Paris biết cách xây dựng style mang bản sắc riêng, và trung thành với phong cách ấy. Họ có thể cập nhật cho tủ đồ một vài món trendy, nhưng chúng sẽ luôn phù hợp với gu thẩm mỹ của cá nhân họ. Điều này giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và nói tóm lại, hãy tránh chạy theo xu hướng một cách mù quáng, thay vào đó, bạn nên ưu tiên những món thời trang mốt bền vững trong nhiều năm.  

2. Diện đồ in logo quá phô trương

6 lỗi trang phục gái Pháp sẽ không bao giờ vướng phải: Bảo sao luôn giữ vững đẳng cấp mặc đẹp và tinh tế - Ảnh 3.
 

"Phong cách Pháp sẽ chú trọng vào việc bạn mix quần áo thế nào, phong thái đi đứng ra sao, cách bạn mở chiếc túi xách, hay vắt chéo chân… những thứ nhỏ nhặt như vậy sẽ tạo nên sự khác biệt", Julia Roitfeld cho hay. "Khi ngắm nhìn phụ nữ Pháp, trước hết là bạn sẽ bị thu hút bởi khí chất, sau đó là đến quần áo. Tại Pháp, bạn sẽ không nhìn thấy những nhãn hiệu thời trang mà chúng tôi đang diện. Việc để lộ nhãn mác, thương hiệu bị coi là rất hợm hĩnh".

Ngoại trừ những nhà mốt kinh điển của nước Pháp như Chanel hoặc Louis Vuitton, phụ nữ Pháp sẽ tránh những items gắn logo lớn và quá hào nhoáng. Họ thích quần áo màu trung tính, không in logo hơn.

3. Diện những items không tôn dáng

6 lỗi trang phục gái Pháp sẽ không bao giờ vướng phải: Bảo sao luôn giữ vững đẳng cấp mặc đẹp và tinh tế - Ảnh 4.
 

Phụ nữ Pháp rất chú trọng đến độ vừa vặn của một item thời trang đối với dáng người. Họ sẽ đem quần áo đi sửa sang lại, nếu chúng không ăn nhập với vóc dáng, thay vì cứ thế mặc lên và xuống phố; hoặc chỉ đơn giản là không diện những items đó nữa.

Nhà thiết kế Sophie Theallet khẳng định lại một lần nữa cá tính thời trang của gái Pháp qua chia sẻ với trang Oprah: "Họ thích mặc quần áo tôn dáng, thay vì chạy theo trend".

4. Tham mix phụ kiện

6 lỗi trang phục gái Pháp sẽ không bao giờ vướng phải: Bảo sao luôn giữ vững đẳng cấp mặc đẹp và tinh tế - Ảnh 5.
 

Phụ nữ Pháp sẽ không bao giờ diện quá 3 món phụ kiện/hoặc trang sức cho một bộ đồ. Vượt qua con số ấy, outfit có thể trở nên rối rắm, thiếu hài hòa. Phụ kiện tối giản luôn là món thời trang yêu thích của họ; trong trường hợp phụ nữ Pháp diện một món trang sức lồng lộn, họ sẽ không thêm thắt gì nhiều nữa.

5. Diện những đôi cao gót gây cảm giác không thoải mái

6 lỗi trang phục gái Pháp sẽ không bao giờ vướng phải: Bảo sao luôn giữ vững đẳng cấp mặc đẹp và tinh tế - Ảnh 6.
 

Đối với phụ nữ Pháp, không có gì kém thu hút hơn hình ảnh loạng choạng khắp nơi trên đôi giày cao gót. 

  • Tán gẫu cùng gái Pháp: Si mê son đỏ đến mức "thấy mình thật trần trụi khi không có son môi" Đọc ngay

Phụ nữ Pháp thích những đôi giày không quá cao, gót thấp, hoặc giày bệt; cụ thể là: sandal quai mảnh, giày gót vuông, loafer, búp bê đơn giản… Đây là những đôi giày có thể đảm bảo sự thanh lịch, tinh tế cho set đồ, mà vẫn giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái khi mang trên chân cả ngày.

6. Mix quá nhiều items màu mè sặc sỡ

6 lỗi trang phục gái Pháp sẽ không bao giờ vướng phải: Bảo sao luôn giữ vững đẳng cấp mặc đẹp và tinh tế - Ảnh 8.
 

Phụ nữ Pháp thường "bám chặt" lấy bảng màu trung tính khi họ lên đồ. Nói theo cách khác, trang phục yêu thích của họ sẽ là đồ màu be, ghi xám, xanh navy, đen và trắng. Đây là những items đơn giản và dễ ghi điểm thanh lịch, tinh tế.

Nếu thích diện đồ màu mè, bạn hãy chọn một item có sắc độ thật đậm. Đối với phần còn lại của set đồ, bạn nên ưu tiên những món mang màu trung tính, nhã nhặn nhất có thể.

Nguồn: Blog Joanna Rahier

Ảnh: Internet

 
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang