6 việc nên làm trong ngày Tết nhất định bạn phải biết

(lamchame.vn) - Tết là thời gian đặc biệt trong năm ai cũng mong chờ. Theo tín ngưỡng dân gian và truyền thống dân tộc, mọi việc làm của bạn trong ngày Tết có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn và gia đình trong suốt năm mới. Bài viết này sẽ mách bạn 6 việc nên làm trong ngày Tết để năm mới 2019 của bạn vạn sự như ý.

Mặc quần áo sáng màu
Những trang phục có màu sắc rực rỡ thể hiện không khí tươi sáng, vui vẻ. Bạn nên chọn các áo, váy, giày có màu đỏ, vàng, hồng… đem lại may mắn, thịnh vượng trong năm mới. Những đồ màu đen, nâu, xám bạn nên tránh xa để tránh cả năm u ám. 
Dân gian từ xưa chuộng màu đỏ, tượng trưng cho sự ấm áp, sặc sỡ, sức sống và mạnh mẽ, vậy nên màu đỏ cũng hiện diện ở bao lì xì, hoa đào hay đôi câu đối trong mỗi nhà. Ngoài ra, màu vàng của những bông hoa cúc, hoa đào cũng đem lại phú quý, vận may cho gia đình bạn.

Quần áo sáng màu mang lại may mắn. 

Đi lễ chùa  
Nhiều gia đình có thói quen đi chùa hái lộc đầu năm. Chùa là nơi thanh tịnh, giúp tâm hồn mỗi người thư thái, cầu mong năm mới bình an. Đi chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta. 

Đầu năm đi chùa cầu an. 

Chúc Tết 
Bình thường, “lời chào” đã “cao hơn mâm cỗ” nên trong ngày Tết, lời nói của mỗi người còn quý giá hơn ngàn lần. Ngày Tết mọi người ai nấy đều nói lời hay ý đẹp để cả năm mọi chuyện hanh thông, nghe nhiều lời tốt đẹp. Tết đến, không chỉ chào hỏi mọi người, nói lời hay đẹp mà các bạn nên cười vui vẻ, chúc tết niềm nở mỗi khi vào nhà người khác. Chúc từ khi bước vào cổng hoặc vào nhà là biểu hiện của thái độ lạc quan, mang lại may mắn cho người khác. Bạn nên học thuộc một số lời chúc để chúc cho lưu loát, đây là một trong những việc nên làm ngày Tết bạn cần lưu ý. 
 

Chúc Tết nên nói lời hay ý đẹp. 

Tảo mộ 
Nhiều gia đình trước Tết đã đi tảo mộ: dọn dẹp cỏ, quét dọn, sửa sang mộ và thắp hương hoa. Tuy nhiên, trong những ngày Tết, các bạn cũng nên mang đồ thắp hương ở mộ để mời người thân đã khuất về ăn Tết cùng gia đình. Đây cũng là nét đẹp giúp cháu con bày tỏ tấm lòng “uống nước nhớ nguồn” với người đi trước.
 

Tảo mộ để mời gia tiên về ăn Tết. 

Lì xì 
Một phong bao lì xì đỏ dù ít hay nhiều tiền cũng là tình cảm, lời chúc của người trao và nhận. Bạn nên trao phong bao lì xì với một lời chúc Tết chân thành và nhận lì xì với lời cảm ơn. Màu đỏ của bao lì xì ngụ ý năm mới cả người trao và nhận sẽ có nhiều may mắn. Nếu nhà có trẻ con và bạn có thời gian, có thể hướng dẫn trẻ cách làm phong bao lì xì đơn giản, làm thiệp bỏ vào bao lì xì và đi chúc mọi người. Như vậy cũng rất tuyệt. 


Năm nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng lì xì bằng hạt giống. Cũng là một cách lan tỏa thông điệp sống xanh cho mọi người. Lì xì đâu chỉ là tiền mới là ý nghĩa! 

Lì xì đầu năm cầu may. 


Mua muối 
Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi – đó là kinh nghiệm mà người xưa truyền lại. Muối là gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Muối theo dân gian còn có tác dụng xua đuổi tà ma. Vậy nên tục mua muối đầu năm thể hiện mong ước năm mới sung túc, ấm no, hạnh phúc, bình an cho gia đình. 

Mua muối đầu năm để cầu may. 


Hi vọng những việc nên làm trong ngày Tết ở trên sẽ giúp các bạn có năm mới 2019 thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý, phát tài phát lộc.  
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang