60 tuổi da vẫn trắng mịn không nếp nhăn nhờ rửa mặt theo cách của người Nhật

(lamchame.vn) - Tuyệt đối không nên coi thường công dụng làm đẹp của việc rửa mặt. Chỉ cần làm đúng cách, làn da của bạn vừa sạch sẽ, vừa tươi trẻ, trắng mịn, làm chậm quá trình lão hóa.

Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường có nhiều dưỡng chất như protein, axit lactic, các axit amin giúp vừa dưỡng ẩm mịn da, lại giúp tẩy sạch những bụi bẩn, bã nhờn còn bám lại trên da hiệu quả.

Bạn lấy khoảng 300ml sữa tươi không đường cho vào chậu rửa mặt. Dùng tay tấp đều sữa tươi lên khắp mặt và mát xa nhẹ nhàng khoảng 4 - 5 phút. Khi bụi bẩn và tế bào chết đã được loại bỏ, bạn sẽ thấy da mịn màng hơn sau mỗi lần rửa mặt với sữa tươi.

Nước lá chè xanh pha loãng

Trà xanh có công hiệu chống bức xạ rất tốt. Bởi axit tannic trong lá chè xanh có thể khiến cho làn da khô biến mất, lỗ chân lông cũng dần nhỏ và se khít hơn. Nên kết hợp với massage, vỗ nhẹ lên da mặt, để tăng tính hiệu quả.

Chanh và mật ong

Làm sáng da bạn nên dùng chanh và mật ong tẩy da chết. Đây là một trong những hỗn hợp vừa có khả năng làm trắng da vừa bổ sung độ ẩm và chống lão hóa hiệu quả.

Bạn cắt đôi quả chanh rồi cho thêm 1 vài giọt mật ong nguyên chất lên trên và chà nhẹ nhàng lên da mặt, đặc biệt là vùng da xỉn màu khoảng thời gian 30 giây, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần.

Nước cam

Nước cam không chỉ dùng để uống, bạn có thể tận dụng thức uống thiên nhiên này để rửa mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong nước cam sẽ giúp cuốn trôi bụi bẩn, tế bào chết trên da. Đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn và trắng đều hơn.

Bạn pha nước ép 1 quả cam với một lượng nước ấm vừa đủ rồi tấp đều lên mặt, kết hợp với mát xa da nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó, bạn rửa mặt với nước ấm một lần nữa là hoàn thành 1 trong 4 cách rửa mặt làm trắng da đơn giản rồi đấy.

Nước vo gạo

Phụ nữ Nhật đã dùng nước vo gạo như một bí quyết đơn giản giúp làm trắng da mặt từ xa xưa. Nước vo gạo có hàm lượng vitamin nhóm B cao, giúp chống lão hóa da, nuôi dưỡng làn da trắng đẹp, mịn màng.

Khi vo gạo, bạn có thể chắt lấy nước lần 2, cho vào bát và để trong ngăn mát tủ lạnh. Trước khi đi ngủ, bạn lấy nước vo gạo rửa mặt và mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch lại với nước.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang