Massage theo cách của người Nhật để có làn da trẻ đẹp như gái đôi mươi

(lamchame.vn) - Người Nhật không thích can thiệp công nghệ làm đẹp, thay vào đó, họ muốn làn da mình được duy trì nhan sắc một cách tự nhiên nhất và massage là cách được ưa chuộng nhất.

Yukuko Tanaka gây sốt trên khắp nước Nhật nhờ làn da căng bóng, hồng hào như gái đôi mươi, dù đã bước qua tuổi 60 tuổi. Không bơm botox hay tới SPA, người phụ nữ này đã sáng tạo ra phương thức kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da. Sau khi được chú ý, phương pháp lấy tên theo người sáng tạo - Tanaka này lập tức được nhiều chị em hưởng ứng.

Không chỉ giúp hạn chế tối thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, bài massage này còn giúp bà duy trì được sắc độ hồng hào tự nhiên cùng độ bóng mịn, khiến gương mặt luôn rạng rỡ và trẻ ra chục tuổi.

Cụ thể những công dụng nổi bật nhất của Tanaka là:

- Giảm nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn ở hai bên sống mũi khi cười (nasolabial folds) và nếp chân chim ở khóe mắt (crow’s feet).

- Làm mũi thon gọn, nhỏ mặt, cằm dần đạt v-line do mỡ thừa bị đánh tan.

- Tăng độ săn chắc và đàn hồi cho da, bề mặt da có cảm giác căng hơn.

- Đem lại sắc trắng hồng cho da, cải thiện tình trạng sạm da hoặc xám xịt, xanh xao.

Cùng học phương pháp Tanaka

- Bấm huyệt lưu thông máu:

Dùng 2 bàn tay áp lên thái dương, ấn nhẹ vào các huyệt thái dương, huyệt dưới tai và kéo xuống tới xương quai xanh. Thực hiện 3 lần với một lực vừa phải. Nên kết hợp với tinh dầu massage hoặc kem dưỡng để các chuyển động được mượt mà.

- Massage vùng trán:

Đặt 3 ngón tay ở mỗi bàn tay lên vùng trung tâm của trán sau đó từ từ kéo nhẹ đến thái dương. Bấm nhẹ ở huyệt thái dương trong vòng 3 giây rồi tiếp tục kéo xuống tới huyệt dưới tai và tới xương quai xanh.

- Massage miệng:

Mỗi bàn tay lấy 3 ngón tay đặt dưới cằm rồi nhẹ nhàng vuốt theo hình tròn quanh miệng lên tới nhân trung. Thực hiện khoảng 5 - 6 nhịp động tác này

- Massage mũi:

Tiếp tục dùng 2 ngón tay trỏ và giữa di chuyển lên xuống khoảng 3-4 lần quanh cánh mũi men theo cánh mũi, ngược lên vùng khóe mắt. Tại vị trí này, các ngón tay men theo mí mắt dưới, di chuyển ra vùng thái dương. Bấm huyệt thái dương, dưới tai và dừng ở xương quai xanh.

- Massage vùng quanh mắt:

Đặt ngón trỏ và ngón giữa ở đuôi mắt rồi kéo nhẹ nhàng tới khóe mắt. Giữ huyệt ở khóe mắt trong khoảng 3 giây rồi tiếp tục đi theo đường mí mắt trên ra thái dương. Bấm các huyệt thái dương, kéo xuống huyệt dưới tai và kết thúc ở xương quai xanh. Lưu ý thực hiện chuyển động tay nhẹ nhàng vì vùng da quanh mắt vô cùng mỏng và nhạy cảm.

- Kéo căng da mặt:

Đặt ngón cái xuống cằm làm điểm tựa, tay ôm hai bên mặt, tạo thành góc vuông, sau đó cụp tay lại, tạo thành hình tam giác trên mặt. Dùng lực, vuốt từ trong ra ngoài, dừng tay ở thái dương, vuốt nhẹ xuống cổ.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang