7 cách tiết kiệm chi phí đám cưới đơn giản, hiệu quả

(lamchame.vn) - Chi phí đám cưới là một trong những điều làm các cô dâu, chú rể phải đau đầu, 7 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ.

7Chi phí cho đám cưới không hề nhỏ và luôn làm đau đầu các cô dâu, chú rể (Ảnh: iStock)

1. Không tổ chức vào mùa cưới

Tháng 5 đến tháng 10 là khoảng thời gian nhiều đám cưới được tổ chức nhất trong năm. Đây cũng là khoảng thời gian mà vật giá leo thang, vì vậy chi phí chắc chắn sẽ cao hơn. Chọn những khoảng thời gian khác trong năm giúp bạn tiết kiệm, nhưng vẫn có thể có được điều kiện thời tiết luận lợi.

2. Không nên tổ chức đám cưới vào thứ Bảy

Hầu hết các địa điểm đều tính giá cho thuê cao nhất vào thứ Bảy, nhưng giảm giá cho thứ Sáu hoặc Chủ Nhật. Việc tổ chức tránh thứ Bảy còn giúp những vị khách ở xa giảm chi phí vé máy bay, vé xe vào những ngày cao điểm.

3. Không cần quá nhiều hoa

7 cách tiết kiệm chi phí đám cưới đơn giản, hiệu quả hình ảnh

(Ảnh: iStock)

Hoa là một thứ không thể thiếu trong đám cưới, tuy nhiên mua quá nhiều hoa cũng sẽ dẫn đến lãng phí vì phải bỏ chúng chỉ sau một, hai ngày. Bạn nên tính toán lượng hoa đủ để đặt ở những vị trí trung tâm hoặc những nơi quan trọng để chụp ảnh. Ngoài ra, chọn các loại hoa đang vào mùa cũng giúp bạn giảm một khoản chi phí đáng kể.

4. Chia sẻ chi phí thuê

Nếu có một đám cưới hoặc một sự kiện được tổ chức cùng địa điểm ngay sau đám cưới của bạn, hãy liên lạc với họ để chia sẻ chi phí. Điều này có thể giảm các chi phí vận chuyển sàn nhảy, ánh sáng, bàn ghế…

5. Cắt giảm danh sách khách mời

7 cách tiết kiệm chi phí đám cưới đơn giản, hiệu quả hình ảnh

(Ảnh: iStock)

Chọn lọc khách mời là việc vô cùng quan trọng. Bạn chỉ nên mời những người có quan hệ trực tiếp và thực sự thân thiết, điều này giúp giảm chi phí thiệp mời, bàn ghế, thức ăn, đồ uống và nhiều thứ khác.

6. Trang phục đám cưới

7 cách tiết kiệm chi phí đám cưới đơn giản, hiệu quả hình ảnh

(Ảnh: iStock)

Bạn cần cân nhắc về việc thuê hay mua váy cưới. Nếu như quyết định mua, bạn phải chắc chắn rằng chiếc váy còn được sử dụng sau này vào các dịp đặc biệt nào đó. Một điều nữa là bạn cũng nên chọn thời điểm thích hợp để mua, nên mua từ sớm và tránh mùa cưới.

7. Tự làm danh sách thực đơn

Chỉ cần một ít thời gian dạo vòng quanh internet, hoặc tham khảo ý kiến của bà, mẹ hay các dì, các bác gái bạn sẽ có nhiều mẫu menu cho bạn tha hồ lựa chọn. Việc này chắc chắn đơn giản với tất cả mọi người.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang