7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết "ngọt, tươi, mọng nước" không cần gõ vào vỏ

Ăn dưa hấu trong mùa hè không những có thể bổ sung nước mà còn bổ sung một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Vậy chọn dưa hấu như thế nào, hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ mà các bác nông dân trồng dưa đã truyền cho chúng ta.

Vào mùa hè, loại trái cây được ưa chuộng nhất chính là dưa hấu, đặc biệt là khi bạn vừa mới ở ngoài trời nóng nực và khát nước, mở tủ lạnh lấy một miếng dưa hấu, nhấm nháp vài miếng, ngay lập tức sẽ đánh bay cái nóng, giải cơn khát ngay lập tức.

Có khi dưa hấu mua ở cùng một nơi nhưng hương vị và độ ngọt lại khác hẳn nhau. Một số loại dưa có vỏ mỏng, độ ngọt cao, vị ngon, lẫn nhiều cát, một số loại dưa có vỏ dày, vị nhạt, không có cát, hoặc tệ hơn có thể không cẩn thận mua phải loại dưa có tiêm thuốc.

Khi chọn dưa hấu, hãy ghi nhớ 7 điểm sau đây để lựa chọn được những trái dưa hấu chín tự nhiên, tươi ngon mọng nước chỉ dựa vào mắt thường.

1. Dựa vào hoa văn

Dưa hấu có độ chín già tự nhiên, cùi dày, vỏ mỏng và có nhiều cát, hoa văn trên da căng, khoảng cách rộng thì quả dưa hấu có màu trong và sáng. Dưa hấu chưa chín vỏ dày hơn, các hoa văn trên bề mặt bị hạn chế, khoảng cách hẹp, có màu sẫm và mờ.

7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngọt, tươi, mọng nước không cần gõ vào vỏ - Ảnh 1.

2. Dựa vào cân nặng

Đối với những quả dưa hấu cùng kích cỡ, bạn có thể cân đồng thời hai quả dưa hấu để xem quả nào nhẹ hơn. Quả dưa hấu có hàm lượng nước cao hơn sẽ nặng cân hơn, chứng tỏ quả dưa đó tươi ngon mọng nước hơn.

3. Âm thanh khi gõ vào

Gõ nhẹ vào quả dưa hấu, nếu âm thanh rè thì có lẽ quả dưa hấu đã chín quá. Và nếu âm thanh rất giòn có nghĩa là quả dưa hấu như vậy là vừa phải, có độ ngọt và khá nhiều nước.

7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngọt, tươi, mọng nước không cần gõ vào vỏ - Ảnh 2.

4. Nhìn vào cuống dưa

Nhìn vào dây leo và rốn của dưa hấu, dây leo của dưa hấu phải xanh và căng mọng, dây leo đầy đặn chứng tỏ dưa đã gần đến thời kỳ hái nên ít bị mất nước hơn. Và hầu hết dưa hấu đều được hái sau khi chín, lúc này dưa hấu có độ ngọt vừa phải, vị ngon tự nhiên. Nếu dây dưa ở trạng thái khô, có thể là do chúng đã được cất giữ quá lâu sau khi hái, những quả dưa hấu như vậy chắc chắn không đủ tươi, và hương vị tự nhiên không quá ngon.

7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngọt, tươi, mọng nước không cần gõ vào vỏ - Ảnh 3.

5. Hãy nhìn vào rốn của quả dưa hấu

Khi quan sát phần rốn của quả dưa hấu, rốn càng nhỏ thì vỏ dưa càng mỏng, nếu rốn lớn hơn thì vỏ dưa dày và ít ngọt hơn, nên hãy chọn những quả có rốn nhỏ nhé!

7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngọt, tươi, mọng nước không cần gõ vào vỏ - Ảnh 4.

6. Nhìn vào vùng màu vàng của vỏ dưa hấu

Khi chọn dưa hấu, bạn cũng sẽ thấy trên quả dưa hấu có một vùng màu vàng, vùng màu vàng này là nơi không có ánh nắng mặt trời chiếu vào, nếu chọn dưa hấu thì nên chọn dưa hấu có vùng màu vàng này. Tức là quả dưa nào có màu vàng càng to và càng rõ thì có nghĩa là dưa hấu đã chín hẳn.

7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngọt, tươi, mọng nước không cần gõ vào vỏ - Ảnh 5.

7. Nhìn vào hạt dưa để nhận biết dưa chín tự nhiên hay dùng thuốc

Dưa hấu chín tự nhiên thì hạt phải có màu đen, những quả dưa khi sử dụng kích thích tố để đẩy nhanh quá trình chín, phần thịt của dưa sẽ chuyển sang màu đỏ, nhưng hạt không kịp chuyển sang màu đen, khi cắt ra thấy hạt màu trắng có nghĩa là dưa bị chín ép.

Dưa hấu chín tự nhiên có độ ngọt, ăn vừa miệng, dưa chín ép có thể hơi chua, thịt dưa còn hơi cứng.

Nếu là dưa hấu chín ép, bạn mua cả quả dưa hấu và để trong vài ngày quả dưa sẽ nhanh chóng bị hỏng do hormone làm cho quá trình chuyển hóa đường trong dưa hấu bị rối loạn nên không có vị dưa hấu, thậm chí còn có vị đắng. Dưa hấu chín tự nhiên có thể bảo quản được một tuần, thậm chí hơn 10 ngày, có mùi thơm tự nhiên.

7 mẹo chọn dưa hấu đảm bảo chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngọt, tươi, mọng nước không cần gõ vào vỏ - Ảnh 6.

Nguồn: Sohu

https://kenh14.vn/7-meo-chon-dua-hau-dam-bao-chi-can-nhin-thoang-qua-la-biet-ngot-tuoi-mong-nuoc-khong-can-go-vao-vo-20220424141413102.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang