7 mẹo để nướng rau củ thơm ngon hơn

Bữa tiệc BBQ của bạn ngoài thịt ra chắc chắn không thể thiếu các loại rau củ. Những mẹo dưới đây giúp món rau củ nướng của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

7 mẹo để nướng rau củ thơm ngon hơn hình ảnh

Món rau củ nướng của bạn sẽ hấp dẫn hơn với những mẹo dưới đây (Ảnh: iStock)

1. Chú ý nhiệt độ

Bạn cần biết những điểm nóng trong vỉ nướng của bạn để thức ăn không bị cháy. Với lò nướng than, việc kiểm soát ngọn lửa là vô cùng quan trọng. Hãy luôn đảm bảo ngọn lửa không tiếp xúc trực tiếp với rau củ chín đều và giữ được độ ẩm.

2. Sử dụng giấy bạc

Đôi khi gói rau củ trong giấy bạc là một cách tuyệt vời để tránh tiếp xúc với ngọn lửa cũng như giữ lượng dầu, bơ hay gia vị trên rau củ. Việc này cũng rất phù hợp với các loại rau củ lâu chín (như khoai tây, khoai lang...).

3. Cắt nhỏ rau củ tùy loại

Một số loại rau tốt nhất khi nướng toàn bộ, trong khi những loại khác lại ngon hơn khi cắt nhỏ hoặc vài vết khứa dao. Đối với các loại rau nhỏ như cà chua bi, đậu xanh, nấm... nên được nướng toàn bộ. Các loại lớn hơn như khoai tây, cà tím, bí xanh... ngon hơn khi cắt nửa, cắt làm tư hoặc cắt lát tùy loại.

4. Sử dụng xiên để dễ lật hơn

Xếp các loại rau vào các xiên giúp món ăn trông hấp dẫn hơn. Bạn có thể sắp xếp theo màu sắc tùy ý, điều này cũng giúp dễ lật hơn đặc biệt với những loại rau nhỏ.

5. Cần kiên nhẫn

Bạn không nên lật các mặt của rau củ quá sớm, như vậy sẽ làm cho hương vị của chúng không được hoàn hảo. Bạn cần kiểm tra xem mặt đang nướng đã chín hoàn toàn chưa bằng cách sử dụng một cặp kẹp sao cho mặt dưới của lát đang nướng cao hơn.

6. Dùng gia vị và nước sốt

Mọi người thường nướng rau củ với một chút muối và tiêu, tuy nhiên hãy thử sử dụng nhiều loại gia vị và nước sốt để có hương vị hấp dẫn hơn. Ướp rau trong 30 phút trong hỗn hợp nước tương, chanh, dầu ô liu và tỏi sẽ là một công thức mới mẻ và thú vị.

7. Nước chấm cho rau củ nướng

Nước chấm cũng là một phần rất quan trọng để tạo nên hương vị của món rau củ nướng. Một chút chimichurri sẽ thực sự phù hợp với cà rốt nướng, sốt tzatziki cũng là lựa chọn tuyệt vời cho các loại rau khác.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang