7 sai lầm đẩy nhanh tốc độ lão hóa mà chị em cần tránh

(lamchame.vn) - Có rất nhiều thói quen trong cuộc sống mà chị em hay mắc phải, vô tình đẩy nhanh quá trình lão hóa. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tránh chị em nhé!

1. Không thường xuyên chăm sóc da

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một thói quen xấu làm đẩy nhanh quá trình lão hóa là không có thói quen chăm sóc da. Chăm sóc da không chỉ có việc sử dụng các loại kem dưỡng da mà còn đảm bảo độ ẩm cần thiết cho cơ thể bằng cách uống đủ 8 ly nước mỗi ngày.

Một thói quen chăm sóc da tốt sẽ kích thích sản xuất collagen và elastin giúp làm chậm sự hình thành các nếp nhăn - các dấu hiệu rõ ràng nhất của sự lão hóa.

2. Thói quen ăn uống thiếu lành mạnh

Một thói quen ăn uống thiếu lành mạnh là không ăn đủ rau và hoa quả, ăn các thực phẩm chế biến với nhiều chất chống ôxy hóa. Điều này dẫn đến nếp nhăn và làm tăng nguy cơ các loại ung thư khác nhau.

Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách đơn giản là thêm hoa quả và thực phẩm thực vật vào khẩu phần ăn hàng ngày.

3. Lo lắng quá nhiều

Căng thẳng thực sự có thể tàn phá sức khỏe tinh thần, tình cảm và thể chất của bạn. Căng thẳng làm tiết ra hai hormone có hại cho hệ miễn dịch là: norepinephrine và cortisol, hormone, chúng còn làm tăng huyết áp và có thể dẫn đến suy giảm nhận thức, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

4. Không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Khi bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, da mặt thường nổi mụn, tiết nhiều dầu và bã nhờn...

Chế độ ăn cân bằng với các thực phẩm lành mạnh, chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoids, tocopherols, flavonoid, vitamin (A, C, D và E), axit omega-3 béo, protein và roomates lactobacilli....

Dinh dưỡng hợp lý sẽ thúc đẩy các tế bào da luôn tươi trẻ và trắng đẹp từ bên trong.

5. Không ngủ đủ giấc

Thức khuya thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh khiến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi và trở nên khô, sạm, giảm độ đàn hồi và có nếp nhăn.

Đặc biệt, thói quen thức khuya dễ hình thành nên quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt.

Vì vậy dù công việc bận rộn đến đâu bạn cũng nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10h. Một giấc ngủ ngon và sâu là cách làm đẹp da đơn giản và hiệu quả nhất.

6. Bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Do đó, nếu bạn bỏ bữa sáng thì nó có thể gây ra những tác hại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn.

Trong đó có những căn bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như viêm ruột non, loét niêm mạc dạ dày... hoặc một số bệnh về tim mạch. Đặc biệt, nếu cứ kéo dài thường xuyên thói quen này thì về lâu dài, sức khỏe của bạn cũng dần giảm sút và tuổi thọ cũng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ.

7. Không tẩy trang

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Không tẩy trang dễ khiến da bạn nổi mụn, sần và nhanh lão hóa. Mỹ phẩm và bụi bẩn khiến lỗ chân lông bị bít kín, vi khuẩn tích tụ trên da dễ gây mụn, viêm da.

 

Theo 7 sai lầm nghiêm trọng đẩy nhanh tốc độ lão hóa đến 99% chị em đ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang