Đẩy lùi lão hóa da trong tích tắc nhờ đu đủ, bạn đã biết?

(lamchame.vn) - Cùng tìm hiểu công dụng chống lão hóa da tuyệt vời của đu đủ bạn nhé!

1. Nguyên nhân gây lão hóa

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

- Không chống nắng cho da: Khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, các tia UV tiếp xúc da làm sản sinh các chất độc hại, kích thích các tế bào hắc tố sản sinh nhiều hơn khiến da bị sạm và xỉn màu.

- Thường xuyên thiếu ngủ:Thiếu ngủ thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nếp nhăn.

 Ngoài ra, việc thiếu ngủ thường xuyên khiến chúng ta dễ bị kích động và stress, những nếp nhăn cũng hình thành theo những biểu cảm tiêu cực của bạn như những nếp nhăn trên trán và quanh mắt khi nhíu mày, những nếp nhăn quanh khóe miệng khi la hét. Đặc biệt, thức khuya dễ hình thành nên những quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt.

- Căng thẳng kéo dài:Khi bị căng thẳng, cơ thể sản xuất nhiều chất độc hại Ros (Reactive Oxygen Species), kích thích cơ thể tăng cường sản sinh nhiều men tiêu hủy cấu trúc nền (MMPs) tăng cường phá hủy cấu trúc protein dạng sợi (Collagen, Elastin, Laminin, Fibronectin) làm hư hại cấu trúc nền của da.

- Lạm dụng thuốc lá, bia rượu:Khói thuốc có chứa chất phá hủy Vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da. Nicotin trong thuốc lá khiến các mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại, nên những người hút thuốc lá có khả năng lão hóa sớm hơn 10 năm so với người bình thường.

2. Công dụng chống lão hóa da từ đu đủ

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong quả đu đủ chứa nhiều vitamin A và enzyme papain. Chúng có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, đặc biệt với nguồn vitamin A và C dồi dào giúp trẻ hóa da, chống lão hóa da rất tốt.

– Giúp da trắng sáng hơn: enzym đặc biệt có tên là papain có khả năng loại bỏ các tế bào chết trên da nhanh chóng và an toàn. Đồng thời đu đủ có thể làm mờ, xóa các vết sạm da.

– Giữ ẩm và làm mịn da: Đu đủ chín chứa BHA hay còn gọi là axit beta hydroxy chúng vừa loại bỏ da chết nhẹ nhàng vừa giữ ẩm mang lại cho bạn một làn da trẻ trung.

– Chống lão hóa, làm trẻ hóa làn da: hàm lượng cao vitamin A và C là chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

3. Cách chống lão hóa da bằng đu đủ chín

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Để chống lão hóa da bằng đu đủ hiệu quả nhanh các bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

– Đu đủ chín gọt vỏ sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và bỏ chúng vào trong một chiếc bát con.

– Cho khoảng 2 thìa café sữa tươi nguyên chất và 1 thìa café mật ong vào. Hoặc có thể thay vào đó bạn cũng có thể sử dụng một chút kem tươi đậm đặc.

– Tiến hành trộn đều lên cho đến khi được một hỗn hợp mịn.

– Rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn.

– Để yên khoảng 15 phút sau đó thì rửa sạch với nước mát.

Áp dụng cách chống lão hóa da này 2 lần/ tuần bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự khác biệt trên bề mặt da, rất mềm mại và mịn màng ngay sau mỗi lần thực hiện.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang