8 lỗi trang trí phổ biến mà đến 70% người dùng mắc phải khiến ngôi nhà trở nên nhỏ hơn

Ai cũng mong muốn cách trang trí sẽ giúp cho ngôi nhà ấn tượng và rộng thoáng hơn. Tuy nhiên, có những sai lầm mà vô tình bạn sẽ khiến không gian sống của mình giảm đi rất nhiều diện tích về mặt thị giác.

Dù bạn đang sống trong ngôi nhà rộng rãi hay khiêm tốn về mặt diện tích thì chắc chắn rằng, bạn sẽ luôn muốn trang trí từng góc nhỏ thêm tinh tế và ấn tượng.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào decor nhà, đừng quên đọc bài viết này để tránh những lỗi trang trí phổ biến, bởi vì nếu mắc phải, rất có thể căn phòng của bạn trông sẽ nhỏ hơn nhiều so với diện tích thực.

1. Dùng nội thất quá khổ

Dù rất thích một vật dụng, đồ dùng nào đó nhưng nếu cảm thấy không phù hợp với diện tích, bạn cũng không nên cố gắng lựa chọn và để chúng có cơ hội hiện diện trong không gian nhà mình. Những món đồ nội thất quá khổ luôn làm giảm nhanh diện tích về mặt thị giác. Bên cạnh đó, những món đồ trang trí không phù hợp phong cách thiết kế hay không đảm bảo tính thẩm mỹ đều cần mạnh dạn bỏ qua vì chúng sẽ khiến không gian của bạn bị thu hẹp.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 1.
 

2. Không sắp xếp những bức tường

Bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để ghi nhớ những công việc cần làm. Khi diện tích căn phòng khá hạn chế, việc sử dụng tường để dán giấy note hay treo tranh ảnh đều có thể khiến không gian trở nên chật chội.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 2.
 

3. Bày biện không trọng tâm

Việc bày biện không trọng tâm, trang trí la liệt chính là cách vừa khiến bạn tốn kém vừa khiến mọi người bước vào không thể xác định được điểm nhấn của căn phòng. Đồ đạc bày biện ở bất kỳ góc nào cũng có thể khiến không gian dàn trải và lộn xộn.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 3.
 

Việc lấp đầy không gian bằng nội thất cũng là cách khiến cho căn phòng trông lộn xộn và rối mắt. Căn phòng rộng vẫn cần sự đơn giản. Thay vào đó, hãy thử tạo một họa tiết với đồ nội thất trọng tâm nhất định, căn phòng sẽ đẹp hơn bạn nghĩ.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 4.
 

4. Chọn thảm sai kích thước

Nhiều nhà thiết kế đề nghị sử dụng tấm thảm lớn thay vì tấm thảm có kích thước nhỏ vì nó làm cho căn phòng của bạn trông nhỏ bé hơn. Một tấm thảm có kích thước lớn có thể mang đến ảo giác về không gian và tăng cường sự thoải mái bằng cách giữ cho căn phòng ấm áp và hấp dẫn.

 
 

5. Bố trí đồ đạc quá sát tường

Trái với suy nghĩ của nhiều người, việc đẩy đồ đạc vào quá sát tường không giúp căn phòng trông rộng hơn mà ngược lại, nó làm giảm diện tích một cách trực quan. Theo Mollee Johnson, một nhà thiết kế nội thất dày dạn kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên di chuyển đồ đạc của mình cách tường một khoảng nhất định. Kỹ thuật bày biện này sẽ tạo cho căn phòng ảo giác về chiều sâu và làm cho không gian rộng rãi hơn.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 6.
 

6. Phòng sơn tối

Một căn phòng tối hoàn toàn không chỉ khiến không gian trông nhỏ hơn mà còn làm giảm ánh sáng trong phòng. Việc sơn toàn bộ căn phòng với những gam màu buồn tẻ như xám đậm, xanh lam đậm, xanh lá cây đậm hay nâu sẽ thu nhỏ không gian một cách tự nhiên.

Nếu bạn yêu thích màu tối và muốn tạo cảm giác sâu rộng, chỉ nên sơn một hoặc hai bức tường đối diện nhau. Sử dụng màu nhẹ nhàng để sơn cho các bức tường còn lại.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 7.
 

7. Sử dụng rèm

Rèm cửa mang lại vẻ đẹp sang trọng, mềm mại cho ngôi nhà của bạn nhưng không phải là lựa chọn tốt nhất cho căn phòng nhỏ. Những tấm rèm hoặc màn dày có thể làm căn phòng trở nên chật chội, gây cảm giác ngột ngạt.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 8.
 

8. Tường quá nhiều hoa văn

Quá nhiều hoa văn họa tiết trên tường hoặc trên đồ đạc đều khiến không gian của bạn thu hẹp một cách trực quan. Nếu bạn muốn tối đa hóa không gian của mình và vẫn thích một số mẫu hoa văn họa tiết, hãy cân nhắc chọn các bức tường đặc và vải dệt. Sau đó sử dụng các mảng trang trí có hoa văn để tạo điểm nhấn.

Những lỗi trang trí phổ biến khiến ngôi nhà của bạn trở nên nhỏ hơn - Ảnh 9.
 
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/8-loi-trang-tri-pho-bien-ma-den-70-nguoi-dung-mac-phai-khien-ngoi-nha-tro-nen-nho-hon-2220216915454354.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang