8 nguyên tắc nhất định phải nhớ khi mát xa cho trẻ

(lamchame.vn) - Mát xa là phương pháp đặc biệt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và cơ bắp của trẻ, cũng là cách thức thỏa mãn nhu cầu được yêu thương, chăm sóc, giảm sự sợ hãi, lo lắng, giúp trẻ phát triển tâm sinh lý toàn diện.

Khi thực hiện mát xa cho trẻ, bạn cần phải thuộc nằm lòng những nguyên tắc sau:

1. Phải chắc chắn rằng móng tay mình đã được cắt tỉa và mài nhẵn. Bỏ nhẫn hoặc vòng tay… những đồ trang sức có thể làm xước da bé.
2. Vệ sinh sạch sẽ đôi tay của bạn với nước ấm, sau đó thoa dầu ô-liu vào tay.

 

3. Mát xa cho trẻ sau khi tắm xong, lúc trẻ muốn ngủ và có tinh thần thoải mái nhất. Mát xa vào những lúc này sẽ giúp trẻ có tâm trạng thoải mái, rất dễ đi vào giấc ngủ.
4. Không mát xa cho trẻ khi trẻ vừa mới ăn xong. Thời điểm có thể mát xa là 30 phút sau bữa ăn của trẻ.
5. Không mát xa cho trẻ khi trẻ đang gào khóc hoặc có tâm trạng không vui. Lúc này bạn nên ngừng lại và ôm trẻ lên dỗ dành hoặc ru ngủ.

 

6. Không mát xa cho trẻ khi da trẻ bị ngứa, xước hoặc sau khi tiêm phòng.
7. Mát xa phía dưới và phía trên bên trái nhiều gấp đôi bên phải sẽ kích thích sự phát triển và trưởng thành não phải của trẻ.
8. Mát xa thân thể trẻ đồng thời nhìn vào mắt bé và nói chuyện. Có thể thông qua mát xa giúp trẻ nhận thức các bộ phận trên cơ thể.

 

Mát xa cũng là cách mẹ giao tiếp với bé qua xúc giác. Hãy gắn kết tình cảm thương yêu với con trẻ bằng từ những việc đơn giản như vậy bạn nhé!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang