Bố mẹ nên nhớ quy tắc trả lời những câu hỏi siêu nhạy cảm của trẻ dưới 5 tuổi sau đây

(lamchame.vn) - Từ khi bé biết nói đến khi bé 5 tuổi sẽ có nhiều câu hỏi của bé khiến bạn phải đỏ mặt hoặc băn khoăn không biết trả lời  như thế nào để con hiểu đồng thời không quá ám ảnh đối với con. Dưới đây là những câu hỏi mà bạn hoàn toàn có thể chủ động khéo léo để bé hiểu hơn về thế giới xung quanh

Con sinh ra từ đâu?

Đây là câu hỏi thường gặp ở rất nhiều trẻ em, đây là sự tò mò hiển nhiên vì thế bạn đựng quá quan trọng nó, đánh giá bé mà thay vào đó hãy trung thực và giảm nhẹ đi nhiều chi tiết. Bạn có thể lấy ví dụ từ 1 ai đó mà bé quen thân đang có bầu kiểu như : khi 2 người yêu nhau, thể hiện tình yêu họ sẽ ôm hôn nhau. Những tế bào được truyền cho nhau và kết hợp lại thành 1 em bé. Em bé lúc đầu rât  nhỏ và bơi như một con cá trong bụng mẹ vậy. Dần dân, em bé lớn hơn khiến cho bụng mẹ trở nên chật chội, không còn đủ chỗ nữa nên là em bé được sinh ra.

Tại sao con trai và con gái lại khác nhau?

Đây là câu hỏi giới tính cần thiết mà bạn cần nói với trẻ để trẻ hiểu và có sự phân biệt. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh mô phỏng của con gái và con trai để bé hiểu hơn về sự khác biệt. Những điều này bạn nên nói cho bé hơn 1 lần để bé hiểu và dần dần ý thức được giới tính của mình, tránh bị xâm hại.

Hãy thành thật với câu hỏi của trẻ nhưng giảm nhẹ tình tiết đi

Con sẽ cưới mẹ ( bố) khi con lớn lên nhé

Đối với các bé bố hoặc mẹ luôn là người lý tưởng nhất. Bé sẽ có xu hướng tìm kiếm 1 người tương tự hoặc chính xác là bố hoặc mẹ mình như 1 phương án an toàn. Hãy giải thích cho bé hiểu đó là điều không thể, trong gia đình mỗi người có 1 vai trò riêng. Bé sau này sẽ tìm được 1 người cho mình.

Tại sao bố mẹ lại cãi nhau?

Hãy cho bé hiểu rằng cãi nhau không chỉ là do người nào có lỗi mà đôi khi là sự bất đồng quan điểm. Giống như việc bé thích xúc xích nhưng 1 người anh em nào đó của bé thích ăn trứng ốp la nhưng mẹ lại bắt 2 đứa đổi món ăn cho nhau vậy.

Tại sao cô ấy lại béo , xấu như thế

Nếu bạn thấy con xuất hiện những câu này thì bạn cần giải quyết đến cùng bởi những câu hỏi liên quan đến những người có vẻ ngoài khác thường vì điều này có thể dẫn đến thái độ không khoan dung sau này của bé. Hãy giải thích cho con rằng mỗi người đều có cái đẹp – cái xấu song hành với nhau. Nếu con nhận xét như vậy sẽ khiến người khác bị tổn thương.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang