Cách dưỡng tóc bằng mật ong và dầu dừa nàng nên thử ngay

(lamchame.vn) - Hiện nay, có rất nhiều phương pháp dưỡng tóc. Tuy nhiên không phải cách nào cũng đạt hiệu quả như ý muốn. Chọn cho mình một phương pháp dưỡng tóc đơn giản, ít tốn công sức va duy trì nó sẽ giúp bạn duy trì được mái tóc khỏe đẹp. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn dưỡng tóc bằng mật ong và dầu dừa cực hiệu quả.

Tại sao dầu dừa lại tốt với tóc như vậy?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vì dầu dừa chứa những thành phần sau:

Axit Lauric (còn gọi là monolaurin): Đây là một chất kháng sinh tự nhiên có trong sữa mẹ. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc là do vi khuẩn. Chất monolaurin có tác dụng kháng khuẩn & kháng nấm mạnh nên rất tốt cho da đầu và chân tóc. Chất này được xác nhận là rất an toàn (cũng được dùng làm chất bảo quản thực phẩm).

Axit Capric (còn gọi Monocaprin): cũng là một kháng sinh tự nhiên như Monolaurin.
Vitamin E: Mọi người đều biết khả năng chống lão hóa của vitamin E đối với da và tóc.
Khả năng giữ ẩm: dầu dừa là một trong những chất giữ ẩm tốt nhất, giúp tóc luôn mềm mại nhất là tóc khô.
Khả năng trị gàu: Nhờ chứa các chất kháng sinh tự nhiên (Monolaurin & Monocaprin) mà dầu dừa có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường. Nếu các chị để ý một chút sẽ thấy rất nhiều dầu gội trị gàu sử dụng những tác nhân trị gàu chiết xuất từ dầu dừa.

Tại sao mật ong lại tốt với tóc như vậy?
Mật ong có khả năng hút ẩm và khóa độ ẩm vào trong sợi tóc, dưỡng ẩm cho da đầu. Mật ong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất, tăng thêm sức sống cho sợi tóc, kích thích mọc tóc. Nếu thường xuyên dưỡng tóc với mật ong, bạn sẽ sớm có mái tóc suôn mềm, chắc khỏe để tự tin hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cách dưỡng tóc bằng mật ong và dầu dừa

Bước 1: Làm ấm 3 thìa dầu dừa bằng lò vi sóng trong khoảng 30 giây.

Bước 2: Trộn đều ¼ thìa mật ong với 3 thìa dầu dừa ở bước 1.

Bước 3: Làm ướt tóc. Sau đó, thoa hỗn hợp ở bước 2 lên tóc. Chú ý thoa đều tóc và da đầu.

Bước 4: Ủ tóc trong 10 phút.

Bước 5: Xả bằng nước ấm, có thể dùng dầu gội để gội đầu.

Bước 6: Lau khô bằng khăn mềm.

Chú ý, sau khi gội không nên dùng máy sấy hoặc các loại khăn cứng. Bởi vì nhiệt độ cao và cọ xát quá mạnh có thể khiến cho tóc dễ bị rụng và gãy ngọn. Tốt nhất là bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên.
 
Chỉ cần kiên trì áp dụng thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, nhiều chất dinh dưỡng và giữ tâm trạng thoải mái, chắc chắn rằng sớm thôi, bạn sẽ có mái tóc đẹp như ý muốn.

Những lưu ý quan trọng để ngăn rụng tóc

Xem lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn giúp hoàn thiện vẻ đẹp mái tóc của bạn vô cùng nhanh chóng. Để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, bạn hãy ăn nhiều những thực phẩm giàu đạm dễ tiêu hóa như thịt gà, cá hay những sản phẩm được chế biến từ sữa nhé.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cẩn thận khi tóc ướt

Tóc khi còn ướt rất dễ bị tổn thương, vì thế bạn cần đặc biệt chú ý đến cách chăm sóc tóc ngay sau khi gội đầu xong. Chỉ nên nhẹ nhàng thấm khô nước ở tóc và vắt nhẹ nhàng, thay vì chà xát mạnh chỉ vì bạn muốn tóc nhanh khô. Việc ‘’đối xử’’ thật nhẹ nhàng với mái tóc sẽ giúp giảm thiểu tình huống tóc bị gãy rụng. Sau khi tóc mới bớt nước, nếu bạn muốn sử dụng lược để chải gọn thì cũng nên dùng lược có khoảng cách răng cưa rộng nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang