8 sai lầm bạn tuyệt đối cần tránh khi cải tạo bếp

Với mong muốn tạo nên một căn bếp đẹp, ai cũng sẽ đưa ra kế hoạch được xem là hoàn hảo cho việc cải tạo khu vực nấu nướng. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh những sai lầm dễ mắc phải khiến căn bếp sau khi 'lột xác' không như mong muốn.

Cải tạo bếp luôn cần một khoản chi phí đáng kể đối với hầu hết các chủ nhà. Cải tạo bếp cũng là khoản đầu tư có thể kéo dài trong nhiều năm, thậm chí có thể làm tăng giá trị tổng thể của ngôi nhà bạn.

Do đó, có một số mẹo mà bạn cần ghi nhớ trước khi bắt tay vào hành trình cải tạo, cũng như một số sai lầm phổ biến mà bạn nên tránh. Bởi theo các chuyên gia, giảm bớt rủi ro sẽ giúp bạn sở hữu căn bếp đẹp hơn, tiết kiệm hơn.

1. Không lập kế hoạch tỉ mỉ

Để bắt đầu cải tạo, hãy lập kế hoạch phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chúng tôi nghĩ bạn hãy dành thời gian để xem xét nhu cầu của gia đình và lối sống của mọi người. Điều này sẽ giúp đảm bảo mọi người có thể tận dụng tối đa không gian. Tần suất nấu ăn, những thiết bị nên đầu tư, dung lượng lưu trữ... luôn là những vấn đề cần chú ý.

Nhà bếp là không gian chính của gia đình bạn để giao lưu, giải trí, đôi khi còn đóng vai trò là khu vực làm bài tập sau giờ học. Vì thế, bạn có thể chú ý hơn đến lựa chọn chỗ ngồi để tạo nên không gian đa mục đích. Vì thế, lập kế hoạch tổng thể luôn là điều quan trọng để giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ và tránh sai lầm khi cải tạo bếp.

Những sai lầm cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 1.
 

2. Tự làm mọi thứ

Ngay cả khi bạn thuộc tuýp người thích tự làm mọi thứ và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho việc tự cải tạo, hãy nhớ tham khảo ý kiến chuyên gia thiết kế nhà bếp trước khi bắt đầu dự án của mình. Chuyên gia sẽ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, đồng thời có thể đưa ra các mẹo và lời khuyên, thậm chí đề xuất một số ý tưởng mà bạn chưa xem xét.

Những sai lầm cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 2.
 

3. Chưa chọn vị trí thích hợp cho các khu vực sử dụng nhiều

Khi lên kế hoạch tu sửa, hãy nhớ những khu vực sử dụng nhiều nhất trong nhà bếp: bồn rửa, bếp nấu và tủ lạnh. Bạn cần đảm bảo rằng, các khu vực và thiết bị này ở vị trí hiệu quả, có sự liên kết phù hợp với nhau. Nhiều nhà thiết kế gọi đây là nhà bếp "tam giác", bởi cần có sự liên kết hài hòa và tiện lợi giữa ba khu vực này.

Những sai lầm cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 3.
 

4. Bỏ qua không gian đảo bếp

Không gian đảo bếp là một trong những vị trí quan trọng nhất trong bếp của bạn. Vì vậy đừng bỏ qua không gian này để mong muốn căn bếp trở nên rộng rãi hơn. Sự hiện diện của đảo bếp không chỉ giúp bạn tiện lợi hơn trong quá trình nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn mà còn tăng không gian lưu trữ phía dưới.

Những sai lầm cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 4.
 

5. Quên ngân sách dự kiến

Lên kế hoạch ngân sách dự kiến là một trong những bước quan trọng trong cải tạo bếp. Bạn cần quyết định xem tính năng nào của nhà bếp là quan trọng nhất và phân bổ tài chính của bạn cho phù hợp. Hãy nhớ rằng, tủ bếp thường chiếm khoảng 1/3 ngân sách cải tạo.

Những sai lầm cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 5.
 

6. Chọn thiết bị cuối cùng

Nếu bạn đang thay đổi toàn bộ căn bếp của mình, hãy tránh chọn các thiết bị của bạn ở bước cuối cùng. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi chọn tủ và mặt bàn để vừa với các thiết bị như tủ lạnh, máy rửa bát, lò nước... thay vì làm ngược lại.

Những sai lầm cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 6.
 

7. Không cân bằng giữa tính thuận tiện và vẻ đẹp

Một căn bếp đẹp nếu chỉ đẹp thôi vẫn chưa đủ mà cần phải đảm bảo được sự thoải mái cho người đứng nấu. Đừng tiếc tiền đầu tư vào kiểu tủ bếp có thiết kế thuận tiện, cho phép bạn nấu ăn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

8 sai lầm bạn tuyệt đối cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 7.
 

8. Chọn gạch ốp lát không phù hợp

Những viên gạch ốp lát không phù hợp sẽ tạo cảm giác phòng bếp của bạn giống một khách sạn rẻ tiền. Vì thế, hãy đầu tư thời gian và công sức để lựa chọn được đúng loại gạch mình mong muốn cho căn bếp.

8 sai lầm bạn tuyệt đối cần tránh khi cải tạo bếp - Ảnh 8.
 
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/8-sai-lam-ban-tuyet-doi-can-tranh-khi-cai-tao-bep-2220211510143524949.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang