8 thành viên đội bóng nhí được giải cứu khỏi hang

Ngày thứ hai của chiến dịch vừa kết thúc với kết quả thêm 4 thành viên được đưa ra khỏi hang, nâng tổng số người được giải cứu lên 8.

Cảnh sát Thái Lan dùng ô để che chắn khi một người vừa được đưa ra khỏi hang được đưa xuống trực thăng bằng cáng. Ảnh: AFP.

Một nhân chứng cho hay nỗ lực giải cứu các cậu bé và huấn luyện viên khỏi hang Tham Luang trong hôm nay đã kết thúc, theo CNN. Cùng với 4 cậu bé được giải cứu hôm qua, hiện có tổng cộng 8 em đã được đưa ra ngoài.

Thêm hai xe cứu thương vừa được nhìn thấy rời khỏi khu vực hang Tham Luang. Chúng được tin rằng đang chuyển cậu bé thứ 6 và thứ 7 tới bệnh viện.

Cậu bé thứ 8 đã rời khỏi hang và được đưa tới bệnh viện dã chiến, một nhân chứng thuộc đội cứu hộ đóng tại lối vào hang tiết lộ với CNN. Cộng tác viên của The Guardian, Veena Thoopkrjaei, cho biết cậu bé thứ bảy được giải cứu đã được đưa đến bệnh viện. Tổng cộng đã có bốn thiếu niên được giải cứu trong hôm nay. Huấn luyện viên của đội và 4 thành viên khác hiện vẫn còn ở trong hang.

Theo AP, hiện các chi tiết về hoạt động cứu hộ vẫn được giấu kín. Đồng thời các nhà chức trách Thái Lan cũng giữ bí mật về danh tính của những người được đưa lên xe cứu thương rời khỏi hiện trường, giống như cách họ đã làm trong tối qua khi giải cứu 4 trong số 13 người bị mắc kẹt trong hang động.

Cậu bé thứ 6 đã được giải cứu, nguồn tin từ trong đội cứu hộ xác nhận với phóng viên The Guardian. 

Thủ tướng Thái Lan cũng được cho là đã đến thăm khu vực này vào khoảng 18h nhưng hiện ở bên ngoài chờ để không làm gián đoạn hoạt động cứu hộ. 

Các nhân viên y tế đưa một người trên trực thăng xuống bằng cáng nhưng cố giấu danh tính bằng cách che nhiều chiếc ô màu trắng. Một chiếc xe cứu thương ngay sau đó cũng được nhìn thấy rời khỏi khu vực này. Trước đó chưa đầy một tiếng, một xe cứu thương bật đèn nhấp nháy đã rời khỏi khu vực hang động, vài giờ sau khi giai đoạn thứ hai của chiến dịch giải cứu bắt đầu.

Trực thăng đợi sẵn khi xe cứu thương đưa người tới. Ảnh: Thai PBS.

AP đưa tin truyền hình Thái Lan vừa phát sóng một đoạn video cho thấy chiếc máy bay trực thăng đã hạ cánh xuống một bệnh viện trong thành phố thuộc tỉnh Chang Rai, cách không xa hang Tham Luang.

Cậu bé thứ 5 được đưa ra khỏi hang Tham Luang sau hai tuần mắc kẹt tại đây, một quan chức Hải quân hoàng gia Thái Lan xác nhận.

Các đài truyền hình của Thái Lan vừa phát sóng hình ảnh một xe cứu thương chở cậu bé thứ năm được giải cứu, đi từ hang động đến chỗ một chiếc trực thăng đang đợi sẵn. Chiếc trực thăng sau đó được nhìn thấy bay về hướng nam - hướng Bệnh viện Chiang Rai, nơi bốn cậu bé được cứu ra trước đang điều trị.

Một chiếc xe cứu thương rời khỏi khu vực hang động lúc 17h03. Ảnh: Ittipat Nation TV.

Đài truyền hình địa phương đưa tin cậu bé thứ năm được giải cứu lúc 16h23, trong khi đó, nhân chứng của CNN lại cho rằng vào 16h27. Tuy nhiên, một nguồn tin cho The Guardian biết cậu bé thứ năm vẫn chưa xuất hiện tính đến 17h05 nhưng dường như sẽ ra sớm.

Một phóng viên Reuters cũng cho biết anh nhìn thấy các nhân viên cứu hộ đưa một người từ trong khu phức hợp hang Tham Luang ra ngoài bằng cáng và cho lên xe cứu thương đang chờ sẵn bên ngoài.

Một người chứng kiến bên ngoài hang Tham Luang cho hay cứu hộ đã đưa ít nhất một cậu bé ra khỏi hang, theo CNN. Cậu bé này sẽ gia nhập cùng bốn người được giải cứu hôm qua tại bệnh viện. Tuy nhiên, những thông tin trên hiện chưa được giới chức Thái Lan xác nhận.

Sau một ngày tương đối khô ráo, những đám mây đen lớn đang bao phủ trên những ngọn đồi xung quanh khu vực hang động, một lần nữa đe dọa cuộc giải cứu.

Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osotthanakor, trả lời phỏng vấn của báo chí bên ngoài trụ sở chỉ huy chiến dịch giải cứu. Ảnh: Twitter.

Theo CNN, ít nhất 5 chiếc xe cứu thương đã được điều động quay trở lại để đợi sẵn bên ngoài lối vào hang trong khi các thợ lặn đang trên đường tiếp cận những người còn mắc kẹt. Các quan chức Thái Lan xác nhận, những cậu bé khỏe mạnh hơn sẽ được đưa ra ngoài trước.

Các thợ lặn đã xuất phát vào hang động từ lúc 11h sáng nay (9/7), Guardian đưa tin. Thống đốc Chiang Rai, ông Narongsak Osatanakorn, cho biết: "Các yếu tố đều tốt giống hôm qua. Đội cứu hộ cũng được giữ nguyên chỉ có một vài thay thế".

"Mực nước không đáng lo ngại. Trận mưa hôm qua không ảnh hưởng đến mực nước bên trong hang động", ông Narongsak nói thêm.

Tuy nhiên, nguồn tin từ trụ sở The Guardian ở Nam Á cho hay các quan chức đang phàn nàn về việc một số phương tiện truyền thông ngày hôm qua đã sử dụng máy bay không người lái trên khu vực diễn ra cuộc giải cứu. 

Binh lính Thái Lan túc trực bên ngoài khu vực hang Tham Luang trong khi chiến dịch giải cứu 9 thành viên còn lại của đội bóng đang diễn ra bên trong. Ảnh: AFP.

Theo ông Narongsak, các nhà chức trách cũng đang xem xét việc để phụ huynh gặp các cậu bé đã được giải cứu.

Chiến dịch giải cứu 9 người, trong đó có 8 cậu bé và huấn luyện viên mắc kẹt trong hang, đang diễn ra, một quan chức hải quân Thái Lan xác nhận.

"Chiến dịch đã bắt đầu và đang diễn ra ngay lúc này", quan chức này trao đổi với CNN, nói thêm rằng nhóm thợ lặn tham gia chiến dịch cứu hộ hôm qua đã đi vào hang Tham Luang, nơi những người còn lại của đội bóng Wild Boars vẫn còn mắc kẹt.

Ít nhất 5 xe cứu thương đã tới cửa hang chờ cấp cứu 9 nạn nhân còn lại. Video: CNN

Đội bóng nhí Wild Boars cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Chính quyền Thái Lan sáng 8/7 bắt đầu thực hiện chiến dịch giải cứu. Trải qua gần 8 tiếng, đội cứu hộ đã đưa thành công 4 thành viên đầu tiên ra khỏi hang, tất cả hiện đều trong tình trạng ổn định.

Bangkok Post cho biết huấn luyện viên nằm trong nhóm 4 người được giải cứu đầu tiên do sức khỏe của anh bị suy yếu, tuy nhiên, hiện chưa có thông tin xác nhận. 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang