Ai đang sống cùng mẹ chồng mà hạnh phúc không?

(lamchame.vn) - Chỉ một câu hỏi ngắn trên một diễn đàn hội chị em, nhưng phía dưới là cả trăm câu trả lời, trăm hoàn cảnh, trăm nỗi lòng của những nàng dâu...

Câu chuyện mẹ chồng- nàng dâu, gia đình chồng- con dâu là đề tài muôn thuở và “truyền kì” trên mạng xã hội. Thế nhưng mỗi khi vấn đề này được chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là các diễn đàn Eva đều khiến chị em xôn xao.

Mới đây nhất, câu hỏi của một nàng trên nhóm hội chị em đã bất ngờ khiến các mẹ bỉm sữa, các nàng dâu “dậy sóng”. Cụ thể, Facebook Cát An đặt câu hỏi: “Ai đang sống cùng mẹ chồng mà hạnh phúc không ạ, điểm danh cho em có động lực với”.

Câu hỏi khiến diễn đàn mạng xã hội dành cho chị em xôn xao. Ảnh chụp màn hình.

Ngay lập tức sau câu hỏi đơn giản, ngắn gọi của Cát An, chị em đã có hàng trăm bình luận để kể về câu chuyện của riêng mình. Đó là những mẩu truyện các nàng làm dâu sống cùng gia đình chồng, cùng cha mẹ chồng.

Đó là muôn vạn trạng những hoàn cảnh của các nàng sống chung với mẹ chồng mà như người ta vẫn nói, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Một luồng ý kiến thì khẳng định cuộc sống chẳng mấy hạnh phúc khi ở cùng gia đình chồng. Chị Truc Huyen thẳng thắn: “Mình bỏ chồng vì bố mẹ chồng nè. Vợ chồng tự giải quyết mâu thuẫn, gia đình còn êm ấm hơn”.

Chẳng phái mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nào cũng cơm lành canh ngọt. Ảnh minh họa.

Phía dưới bình luận này cũng là rất nhiều bình luận thể hiện sự đồng cảm với người vợ này. Facebook Cùi Mực viết: “Thế nên là có cho vàng cũng không ở chung, ra ở riêng là tốt nhất, mất lòng trước được tỷ cái về sau”.

“Cưới mấy tháng nay cay đắng đủ đường, cứ ở riêng được được mới thoải mái”, Facebook Linh Phương tâm sự thêm.

Tuy nhiên, không để các nàng chưa chồng thất vọng, nhiều bình luận khác lại cho rằng mình rất hạnh phúc, vui tươi khi ở cùng gia đình chồng và khi có mẹ chồng yêu thương, đỡ đần nhiều việc.

Nhiều chị em hạnh phúc có được gia đình chồng yêu thương. Ảnh minh họa.

Trần Thùy Linh khoe mình bám mẹ chồng thế này đây: “Chỉ cần nghe mẹ chồng nói mẹ chuẩn bị đi đâu đó vài ngày là cảm thấy muốn trốn khỏi nhà theo mẹ luôn rồi. Mình thì đc cả chồng cả bố mẹ chồng đều đều số 1 lun ấy. Đến nỗi mẹ đẻ còn nói với em hiếm khi gặp được nhà chồng nào như thế. Mẹ lúc nào cũng dặn lo mà biết đường ăn ở chứ tìm 10 kiếp không kiếm được nhà chồng nào tốt như thế đâu. Vì con gái mẹ vừa lười vừa không biết kiếm tiền, việc nhà cũng dở...”.

Phạm Trân hào hứng kể thêm: “Em chưa có chồng, nhưng bà chị họ em được mẹ chồng cưng như con ruột, con trai thì xem như con rể, đi làm về ba mẹ chồng đưa đón như con nít. Hạnh phúc lắm”.

Thêm một số ý kiến khác thì giữ quan điểm, cha mẹ chồng đối xử với con dâu ra sao chính là do cách con dâu đỗi đãi với gia đình chồng.

Hiện tại, bài viết của chị Cát An vẫn khiến dân tình xôn xao bàn tán.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang