1 loại quả chua ngọt là “thuốc làm sạch ruột”, hạ đường huyết, bổ máu và xương hiệu quả: Chợ Việt bán rất nhiều

(lamchame.vn) - Loại quả này mang đến rất nhiều công dụng nâng cao sức khỏe nhưng ít người biết.

6. Ngăn ngừa thiếu máu

Trong mãng cầu xiêm rất giàu sắt - khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc tạo hồng cầu, vận chuyển oxy và CO2 trong quá trình hô hấp. Nhờ đó, việc tiêu thụ loại mãng cầu sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa thiếu máu, đồng thời cải thiện và cải thiện các triệu chứng của thiếu máu như đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiền đình.

7. Chống ung thư

Mãng cầu là loại trái cây có khả năng chống ung thư vô cùng mạnh mẽ. Một nghiên cứu ở Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng nước ép mãng cầu có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư cao hơn gấp 10.000 lần so với liệu pháp hóa trị mà không hề có tác dụng phụ. Theo đó, loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa cực cao sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, đồng thời trực tiếp tấn công cả những tế bào ác tính gây ra khối u.

Với tác dụng tích cực đó, gia đình bạn nên bổ sung thường xuyên loại quả này vào thực đơn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư bén mảng đến.

8. Tốt cho tim mạch

Ăn một lượng vừa đủ mãng cầu mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim mạch. Theo đó, hàm lượng vitamin B6 dồi dào trong loại quả này sẽ giúp ngăn ngừa sự tích tụ của homocysteine (một loại amino axit có nhiều trong thịt) trong máu. Ngoài ra, mãng cầu cũng chứa lượng magie cao, giúp giải phóng các cơ của tim, vì vậy làm giảm các cơn đau tim và đột quỵ hiệu quả.

(Tổng hợp)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU