2 bất thường khi đi vệ sinh buổi sáng đang 'tố cáo' bệnh ung thư

(lamchame.vn) - Sáng sớm, sau khi vừa ngủ dậy được xem là thời điểm phản ánh rõ nhất tình trạng sức khỏe con người. Nếu trong người có 'mầm mống' bệnh ung thư thì khi đi vệ sinh lúc này sẽ không giấu nổi những bất thường.

Đái ra máu là dấu hiệu ung thư đường tiết niệu nguy hiểm, khi gặp phải cần tới bệnh viện thăm khám ngay lập tức (Ảnh minh họa)

Ung thư bàng quang và ung thư tuyến tiền liệt có thể gây khó tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt kéo dài. Cảm giác khó chịu này sẽ càng rõ ràng hơn vào mỗi buổi sáng sớm khi nước tiểu tích tụ nhiều, cơ thể đang yếu do chưa kịp nạp năng lượng. Tiểu khó cũng có thể là do tăng sản tuyến tiền liệt. Nhưng điều quan trọng là cần chú ý tầm soát xem đó là tăng sản lành tính hay u ác tính tiền liệt tuyến.

Tiểu không tự chủ hoặc không thể đi tiểu được vào buổi sáng dù có cảm giác rất buồn, đau tức cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư bàng quang. Ngoài ra, nếu nước tiểu đột nhiên trở nên rất hôi hoặc tanh, lẫn nhiều bọt và tình trạng này kéo dài trên 7 ngày thì tốt nhất là nên tới bệnh viện tầm soát. Nếu không, bạn sẽ hối hận không kịp khi bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất của bệnh ung thư thận, ung thư tuyến tụy hoặc ung thư bàng quang.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU