Nữ giới sau khi thức dậy vào buổi sáng nếu có 3 biểu hiện này thì có thể là bạn đang béo một cách âm thầm

(lamchame.vn) - Muốn duy trì vóc dáng, cân nặng thì chắc chắn bạn không thể "làm ngơ" trước những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang béo lên này được.

Trên thực tế, hầu hết các bạn nữ đều muốn sở hữu dáng người thon thả, mảnh khảnh, vóc dáng cân đối để thỏa sức diện những bộ đồ đẹp mắt, đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về sắp tới. Tuy nhiên, việc duy trì vóc dáng, cân nặng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi cơ thể bạn có thể đang béo lên một cách âm thầm, dù có những dấu hiệu cảnh báo nhất định nhưng bạn lại không nhận ra.

Dưới đây là 3 biểu hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy mà các bạn nữ sẽ gặp phải khi cơ thể đang béo lên một cách âm thầm.

1. Đặc biệt khát nước

Trừ trường hợp đêm hôm trước bạn uống rất ít nước, thậm chí không uống nước nên sáng hôm sau dậy mới có cảm giác khát nước do cơ thể đã chuyển hóa trong quá trình ngủ thì việc ngủ dậy mà có cảm giác đặc biệt khát nước diễn ra thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo bạn nên chú ý cân nặng của bản thân.

Nữ giới sau khi thức dậy vào buổi sáng nếu có 3 biểu hiện này thì có thể là bạn đang béo một cách âm thầm - Ảnh 1.

Điều này là bởi nếu cơ thể béo lên thì quá trình trao đổi chất và nội tiết trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nhất định và chúng sẽ cần nước để hoạt động, còn chất béo được vận chuyển đến cơ thể để từ từ tích tụ. Vì vậy nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và cảm thấy vô cùng khát nước, phải uống nhiều nước thì rất có thể đó là tín hiệu cho thấy bạn đang âm thầm tăng cân.

Ngược lại, khi bạn thấy mình không khát và cảm thấy rất sung sức, nghĩa là bạn đang giảm cân một cách từ từ.

2. Táo bón

Nhiều bạn nữ có thể bị táo bón, một khi táo bón xảy ra có thể dẫn đến cân nặng tăng dần, vì người muốn giảm cân phải đại tiện thật trôi chảy.

Táo bón lâu ngày có thể khiến chất độc và rác thải trong cơ thể tích tụ khiến lượng thức ăn thừa còn lại trong cơ thể bị chuyển hóa thành mỡ, đồng thời rác thải và chất độc cũng sẽ khiến cân nặng của chúng ta tăng lên, gây hại rất lớn cho sức khỏe, đặc biệt là nội tiết. Tình trạng này cứ thế kéo dài tất yếu sẽ dẫn đến béo phì.

3. Phù nề

Nhiều bạn nữ buổi sáng sau khi ngủ dậy luôn có chút phù nề, phát hiện mặt sưng tròn, hoặc trên mặt không có phù nề nhưng trên mí mắt bị phù, hiện tượng này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang âm thầm tăng cân.

Nữ giới sau khi thức dậy vào buổi sáng nếu có 3 biểu hiện này thì có thể là bạn đang béo một cách âm thầm - Ảnh 2.

Do phù nề lâu ngày nên phù thũng (tình trạng ứ nước và dịch quá mức khoảng gian bào của cơ thể mà không thể thoát ra ngoài được, khiến bộ phận đó sưng to bất thường) sẽ tích dần mỡ trong cơ thể, lâu ngày không giải phóng được thì mỡ sẽ tích tụ ngày một nhiều, tăng cân cũng sẽ khiến chúng ta mập dần lên.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang