3 dấu hiệu dễ nhìn thấy nhất trên khuôn mặt chứng tỏ đó là một đứa trẻ thông minh, nghe khó tin nhưng có cơ sở khoa học

Có một số dấu hiệu thông minh được thể hiện rõ qua vẻ bề ngoài, bố mẹ thử kiểm tra xem con mình có không.

Ảnh minh họa.

- Trẻ từ 3-7 tuổi

Đây là khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc nhất đối với trẻ. Lúc này, khả năng hoạt động của trẻ tương đối mạnh, tư duy não bộ cũng ở trạng thái đỉnh cao. Phần lớn thời gian trẻ sẽ ở trường mẫu giáo, chúng bắt đầu khám phá thế giới và nhanh chóng có những sở thích, suy nghĩ riêng của mình.

Vì vậy, thời điểm này, bố mẹ nên nắm bắt giai đoạn phát triển trí não thứ 2 để trau dồi khả năng thực hành và tư duy logic của trẻ. Khi thấy trẻ hứng thú với việc gì đó, bố mẹ sẽ ủng hộ con mình, chẳng hạn như trong việc vẽ, hát... hoặc các môn thể thao.

- Trẻ từ 7-10 tuổi

Ở giai đoạn này trẻ rất nghịch ngợm, điều này có liên quan đến các tính cách và môi trường khác nhau mà trẻ tiếp xúc. Khi bước vào bậc tiểu học, phần lớn thời gian trẻ sẽ ở trường nhưng bố mẹ cũng không nên phó mặc hết việc dạy dỗ cho giáo viên.

Đây cũng là thời kỳ phát triển trí não đỉnh cao của trẻ. Một khi trẻ hình thành hành vi xấu, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trưởng thành và cuộc sống sau này của trẻ. Vì vậy, bố mẹ cần chú ý uốn nắn và dạy dỗ nếu thấy con mình có dấu hiệu hư hỏng.

Nếu bố mẹ kịp thời nắm bắt được cơ hội để kích thích khả năng tư duy của não bộ, trí não của trẻ sẽ phát triển nhanh chóng, IQ được cải thiện, sau này trẻ học hành thuận lợi hơn.

Nguồn: 163, QQ

 

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU