3 tín hiệu cho thấy cơ thể bị mất collagen quá nhanh, cảnh báo 4 thói quen "tàn phá" collagen khiến da chảy xệ, làm hại xương khớp bậc nhất

Nếu xuất hiện những dấu hiệu bị mất collagen thì bạn cần tìm cách tăng cường ngay để ngăn chặn lão hóa.

 

3. Không bôi kem chống nắng khi ra đường

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số 1 của làn da, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ tạo ra các gốc tự do trong da và làm phá vỡ collagen. Da của chúng ta thường hấp thụ 2 loại ánh sáng là tia UVA và UVB. 

Trong đó, UVA thường đi sâu vào lớp hạ bì của da, lâu ngày sẽ phá vỡ collagen. Để ngăn ngừa tác hại của collagen đối với làn da, chị em trước khi ra đường nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) tối thiểu 30, tối đa SPF 50. Cứ sau 2 tiếng bạn nên bôi lại kem chống nắng một lần.

4. Ăn các món ăn chứa nhiều đường

Thực phẩm giàu đường gây khô da, giảm lượng collagen và thúc đẩy quá trình chảy xệ, nhăn nheo của da. Hơn nữa, thực phẩm nhiều đường còn làm giảm lượng canxi hấp thu và tăng bài tiết canxi, tăng nguy cơ bị loãng xương.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-tin-hieu-cho-thay-co-the-bi-mat-collagen-qua-nhanh-canh-bao-4-thoi-quen-tan-pha-collagen-khien-da-chay-xe-lam-hai-xuong-khop-bac-nhat-22202213110525922.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU