Phụ nữ khi già đi sẽ có 4 dấu hiệu trên khuôn mặt: Bạn thử xem mình có điểm nào không?

Khi chị em già đi nhanh chóng sẽ có 4 dấu hiệu này trên khuôn mặt, càng sớm phát hiện thì bạn càng có nhiều thời gian để ngăn ngừa và cải thiện chúng.

Khi tốc độ lão hóa của cơ thể bị đẩy nhanh, sẽ có rất nhiều dấu hiệu cảnh báo. Đặc điểm đầu tiên mà chị em dễ nhận biết nhất đó là nám da và nếp nhăn hình thành nhiều hơn trên da mặt. Nám da, nếp nhăn xuất hiện do quá trình mất collagen. Collagen chiếm đến 80% cấu trúc da, có tác dụng giúp làn da đàn hồi, săn chắc, mịn màng hơn. 

Cứ mỗi độ tuổi trôi qua, lượng collagen lại mất dần. Khi các sợi collagen bị hư hại, trở nên mỏng manh hoặc giảm sút, da của chị em sẽ mất đi tính đàn hồi, trở nên chảy xệ, hình thành nếp nhăn, vết nám...

Phụ nữ khi già đi sẽ có 4 dấu hiệu trên khuôn mặt: Bạn thử xem mình có điểm nào không? - Ảnh 1.

1. Nụ cười không còn rạng rỡ

Trong quá trình lão hóa, hàm răng của bạn là một trong những bộ phận để lộ dấu hiệu rất rõ ràng. Men răng sẽ mòn dần và răng dễ ố vàng hơn, vì thế nụ cười của bạn sẽ trông không còn tươi tắn, rạng rỡ như trước nữa.

Theo nha sĩ thẩm mỹ Debra Glassman, nếu bạn đang có nhu cầu tẩy trắng răng thì gel tẩy trắng răng sẽ hoạt động tốt hơn dạng miếng dán.

Phụ nữ khi già đi sẽ có 4 dấu hiệu trên khuôn mặt: Bạn thử xem mình có điểm nào không? - Ảnh 2.

Trong quá trình lão hóa, hàm răng của bạn là một trong những bộ phận để lộ dấu hiệu rất rõ ràng

2. Bỗng dưng bị sụp mí mắt

Bỗng dưng bị sụp mí chứng tỏ cơ thể đang bị lão hóa và tình trạng da bắt đầu xấu đi. Khi lượng collagen mất dần, độ đàn hồi của da giảm, sức nâng đỡ yếu đi sẽ khiến da bị chùng, gây sụp mí.

Nếu chị em không chú ý chăm sóc da lúc này, không duy trì thói quen sinh hoạt tốt sẽ thấy da bị lão hóa dần, có dấu hiệu sần sùi, thiếu độ ẩm do giảm hàm lượng collagen quá nhanh.

3. Lông mày dần chuyển sang màu trắng

Khi con người bước vào độ tuổi lão hóa, lông mày, lông mi và tóc sẽ dần chuyển sang màu trắng, đây là hiện tượng tự nhiên bình thường. Khi cơ thể đạt đến một độ tuổi nhất định, các ezyme sắc tố bị giảm dẫn tới tóc và lông chuyển sang màu trắng

Ngoài ra, việc thay đổi hormone do lão hóa cũng có thể khiến lông mày và lông mi của chị em thưa thớt dần.

4. Mũi ngày một to hơn

Mũi là bộ phận được cấu tạo từ mô mềm bao quanh sụn, các mô mềm này sẽ tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời con người.

Phụ nữ khi già đi sẽ có 4 dấu hiệu trên khuôn mặt: Bạn thử xem mình có điểm nào không? - Ảnh 3.

Nếu chị em thấy phần mũi của mình ngày một thay đổi, hãy nghĩ ngay đến việc cơ thể không còn trẻ nữa...

Khi bước đến giai đoạn lão hóa, các mô sụn của cơ thể cũng dần bị thoái hóa, cùng với việc giảm tiết estrogen, xương mũi bắt đầu giảm dần và trở nên to hơn bình thường. Nếu chị em thấy phần mũi của mình ngày một thay đổi, hãy nghĩ ngay đến việc cơ thể không còn trẻ nữa mà kịp thời thay đổi thói quen sống cho khoa học, lành mạnh hơn.

Ngoài ảnh hưởng đến ngoại hình, lão hóa còn tác động sức khỏe

Chị em thường sợ lão hóa vì nghĩ rằng chúng sẽ khiến mình già nua và kém tự tin hơn nhưng sự thật là quá trình già đi sẽ còn khiến cơ thể bạn chậm chạp, kém thị lực, ảnh hưởng đến xương khớp và nội tạng. Dù lão hóa là quy luật chung không ai có thể chối bỏ nhưng chị em có thể làm chậm lại quy luật này nếu ghi nhớ một số nguyên tắc:

- Tăng cường tập luyện: Tập thể dục là "chìa khóa vàng" để chúng ta duy trì trạng thái trẻ trung và khỏe mạnh, để đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên lựa chọn phương pháp tập thể dục phù hợp với tình trạng thể chất của chính mình.

- Thay đổi chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống nhiều rau quả, hạn chế thịt đỏ, thịt chế biến sẵn không chỉ có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn trì hoãn sự lão hóa. Cá, cà rốt, bông cải xanh, quả việt quất... là những thực phẩm mà chị em nên ăn thật nhiều.

Phụ nữ khi già đi sẽ có 4 dấu hiệu trên khuôn mặt: Bạn thử xem mình có điểm nào không? - Ảnh 4.

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ: Thói quen này sẽ giúp bạn phát hiện sớm trước khi bệnh tình trở nặng.

- Luôn giữ thái độ sống tích cực lạc quan sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

- Có kế hoạch sinh hoạt hợp lý, làm việc và nghỉ ngơi cân đối cũng sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn và trẻ trung hơn.

(Nguồn: QQ, Health)

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/phu-nu-khi-gia-di-se-co-4-dau-hieu-tren-khuon-mat-ban-thu-xem-minh-co-diem-nao-khong-222020258213841183.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang