3 vấn đề then chốt khi để ông bà chăm cháu, bố mẹ đừng chủ quan xem nhẹ mà đánh đổi sức khỏe lẫn tương lai của con mình

Có nên để ông bà chăm cháu?” là câu hỏi được nhiều bố mẹ hiện nay quan tâm. Nếu xác định nhờ cậy ông bà, bạn cần phải chú ý một số điều để không gây hại cho con cái và xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ mình.

Ảnh minh họa.

Chẳng hạn như trong mắt người già, hành vi nghịch bùn đất của trẻ bị coi là mất vệ sinh, không an toàn. Thế nhưng, đây là một trong những cách để trẻ khám phá thế giới xung quanh, được trải nghiệm về thiên nhiên, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của chúng.

Nếu giải thích nhưng ông bà vẫn cố chấp không nghe theo, bạn hãy dành thời gian cuối tuần để đưa con đi khám phá những thứ chúng thích thay vì cố tranh cãi với bố mẹ mình.

Có rất nhiều hành vi không lành mạnh của trẻ ở tuổi đi học mà nguyên nhân sâu xa có liên quan nhiều tới việc trẻ thiếu những trải nghiệm thực tế. Ở mỗi giai đoạn phát triển, trẻ cần được kích thích các giác quan khác nhau, nếu không được thỏa mãn sẽ dễ dẫn tới hiện tượng rối loạn giác quan.

Để bù đắp những thiếu hụt trong quá trình ông bà chăm cháu, bố mẹ cần kiên nhẫn lắng nghe và quan sát nhiều hơn.

Nguồn: QQ, Zhihu

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-van-de-then-chot-khi-de-ong-ba-cham-chau-bo-me-dung-chu-quan-xem-nhe-ma-danh-doi-suc-khoe-lan-tuong-lai-cua-con-minh-222021211121165862.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU