4 'công tắc thông minh' nằm trên cơ thể trẻ: Cha mẹ càng chạm nhiều, IQ của con càng được cải thiện

(lamchame.vn) - Cha mẹ thường xuyên chạm vào những bộ phận này sẽ giúp con lớn lên thông minh hơn, sức đề kháng cũng được cải thiện.

Khi trẻ quấy khóc, nếu cha mẹ nhẹ nhàng vuốt ve lưng con thì bé sẽ nhanh nín khóc và dễ ngủ hơn. Đó là do lưng bé có nhiều dây thần kinh, khi bố mẹ chạm vào lưng bé không chỉ tạo cho bé cảm giác an toàn mà còn kích thích dây thần kinh cột sống, cải thiện khả năng phối hợp của tay chân. Việc cải thiện khả năng này cũng có thể thúc đẩy sự phát triển trí não và giúp em bé thông minh hơn.

4. Bụng

Bố mẹ massage bụng thường xuyên cho trẻ sẽ kích thích tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, khỏe mạnh và lớn nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc chạm vào vùng bụng có thể kích thích hệ thống thần kinh, hoàn thiện sự phát triển về trí tuệ và thể chất cho trẻ. Do đó, việc “vuốt ve” bụng cho trẻ cũng thực sự cần thiết. Tuy nhiên, bố mẹ lưu ý không nên chạm vào rốn của trẻ sơ sinh vì đây là vết thương hở, nếu chạm vào rất dễ nhiễm trùng.

Ngoài ra, có 2 bộ phận trên cơ thể trẻ mà cha mẹ không nên chạm tới vì có thể gây hại cho trẻ:

- Thóp của trẻ: Đây chính nơi xương đỉnh đầu của bé chưa khép hết hoàn toàn. Vì thóp của trẻ bắt đầu đóng lại khi bé được khoảng một tuổi, nếu cha mẹ sờ vào vị trí này sẽ khiến não bé bị tổn thương.

- Mặt của trẻ: Vì tay và miệng của người lớn có nhiều vi khuẩn nên khi sờ và hôn bé sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng đi qua đường hô hấp.

4 bộ phận dễ tăng cân nhất trên cơ thể nữ giới, thậm chí còn là nơi lão hóa rất sớm

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU