5 kỳ vọng cần 'dập tắt' trước khi kết hôn

(lamchame.vn) - 'Hạnh phúc vĩnh cửu' chỉ có trong truyện cổ tích nhưng một số người vẫn cố gắng đạt được nó trong cuộc sống, và đó là lý do họ tiến tới hôn nhân.

Tình yêu chắc chắn là nền tảng quan trọng cho một cuộc hôn nhân lành mạnh, nhưng nó không phải là thành phần duy nhất.

Duy trì mối quan hệ hợp tác trọn vẹn đòi hỏi phải có sự giao tiếp hiệu quả, tôn trọng lẫn nhau, tin tưởng, chia sẻ các giá trị và nỗ lực tích cực từ cả hai đối tác.

Chỉ tình yêu thôi thì không thể giải quyết được những vấn đề cơ bản về sự tương thích hay việc bỏ qua những khía cạnh quan trọng khác của một mối quan hệ.

“Nếu bạn yêu một ai đó nhưng họ không tiến bộ, không tìm thấy ý nghĩa cá nhân trong cuộc sống và xây dựng hạnh phúc riêng cho mình, thì sẽ là một thử thách để tình yêu có thể đủ mạnh để duy trì hạnh phúc trọn đời bên nhau”, Cope nói.

Có một số cách để tập trung vào sự phát triển cá nhân bao gồm tìm kiếm một sở thích mới, kết bạn mới và bắt đầu chế độ tập luyện mới.

Hôn nhân phải luôn dễ dàng

Việc mong đợi một hành trình suôn sẻ và dễ dàng mà không có bất kỳ thử thách nào có thể dẫn đến sự thất vọng và cảm giác thất bại khi khó khăn nảy sinh.

Thực tế, các cặp đôi cần nhận thức rằng việc vượt qua những trở ngại và cùng nhau phát triển như một cặp vợ chồng mới là một phần bình thường của hành trình hôn nhân. Nó giúp thúc đẩy khả năng phục hồi và hạnh phúc.

Mặc dù xung đột là không thể tránh khỏi nhưng cách bạn giải quyết nó như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Kỹ năng giao tiếp và giải quyết xung đột hiệu quả là cần thiết cho bất kỳ mối quan hệ nào.

Cũng có thể hữu ích nếu bạn dành thời gian tạm dừng từ 20 đến 45 phút ở các phòng riêng biệt và sau đó gặp lại khi cả hai đã bình tĩnh hơn và có thời gian để suy ngẫm về những điều bạn thực sự muốn nói thay vì ngay lập tức đổ lỗi cho nhau.

Theo fortune.com

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU